sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy tinh thần của người phụ nữ Việt Nam"

Thứ năm, 20/01/2022 20:19 (GMT+7)

Dù gặp phải vô vàn những khó khăn nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn giữ tinh thần lạc quan và tin tưởng ĐT nữ Việt Nam có thành tích tốt tại ASIAN Cup nữ 2022.

Sau rất nhiều lo lắng, cuối cùng ĐT nữ Việt Nam cũng có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã đủ quân số để có thể thi đấu tại ASIAN Cup nữ 2022 sau khi 14 cầu thủ nữ Việt Nam có kết quả âm tính và đã sang hội quân cùng toàn đội ở Ấn Độ.

Được thi đấu đã là một niềm hạnh phúc nhưng thử thách đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung chuẩn bị phải đối mặt cũng vô cùng khó khăn. Hai trong ba đối thủ cùng bảng đấu với chúng ta là những đội bóng hàng đầu của châu lục và vượt trội về mọi mặt.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

Ngoài ra, với việc phải cách ly vì nhiễm COVID-19 khiến các cô gái của chúng ta không được luyện tập làm suy giảm phong độ. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung vẫn cho thấy sự lạc quan:

"ĐT Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Đây là một điều không may cho chúng tôi, nhưng là một người làm chuyên môn có kinh nghiệm với bóng đá nữ trong nhiều năm, tôi cùng các thành viên đội tuyển sẽ cố gắng duy trì quyết tâm cao.

Tinh thần của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn được đặt lên hàng đầu với sự đoàn kết của toàn đội. Những gì không may mắn chúng tôi sẽ bỏ qua một bên".

ĐT nữ Việt Nam hội quân

Muốn vào vòng trong, chúng tôi phải có ý chí kiên cường cộng với yếu tố chuyên môn. Với sự tạo điều kiện của VFF, toàn đội đã có sự chuẩn bị rất tốt thời gian vừa qua, với chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, nhưng rất không may khi toàn đội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là tình huống bất khả kháng.

Dù khó khăn nhưng chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng. Qua đây, tôi cũng mong muốn ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện cho đội tuyển Nữ Việt Nam để chúng tôi có thể vào sân thi đấu chính thức, đảm bảo tham dự giải thành công”.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp ĐT nữ Hàn Quốc vào lúc 21h00 ngày 21/1. Tuy rất khó để thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo ra cơn địa chấn nhưng nếu thi đấu tốt sẽ vừa tạo đà tâm lý cho các cầu thủ vừa giúp chúng ta có hy vọng giành vé dự World Cup.

Theo dõi Sports442 trên