sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Việt Nam đón tin cực vui, cánh cửa World Cup rộng mở hơn bao giờ hết

Thứ năm, 27/01/2022 06:38 (GMT+7)

ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa đã có trận đấu rất tuyệt vời trước ĐT nữ Iran qua đó gián tiếp giúp cho ĐT nữ Việt Nam rộng cửa để đi tiếp vào vòng trong của ASIAN Cup.

Sự rút lui của nữ Ấn Độ đã gây ra xáo trộn rất lớn và ảnh hưởng đến tính toán ban đầu của nhiều đội. Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng A, cả nữ Đài Loan (Trung Quốc) và nữ Iran đều chưa có được điểm nào do cùng thua nữ Trung Quốc nhưng nữ Đài Loan xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng/bại (-4 so với -7).

Chính vì thế, kết quả của trận đấu này quyết định đến vé vào tứ kết của tuyển nữ Việt Nam. Trường hợp Đài Loan (Trung Quốc) và Iran cầm hòa nhau thì họ sẽ "dắt tay nhau" vào qua vòng bảng.

Đài Bắc Trung Hoa dễ dàng đánh bại Iran

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra đúng với trật tự vốn có, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa đang đứng 36 thế giới, còn thứ hạng của Iran là 70 và các cô gái đến từ Bắc Á đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0. 

Trong thế trận áp đảo, Lai Li-Chin (hat-trick), Chen Yen-Ping, Wang Hsiang-Huei lần lượt ghi bàn để giúp tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa giành trọn 3 điểm. Qua đó, họ cũng giành vé vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng A.

Với kết quả này, Đài Bắc Trung Hoa giành ngôi nhì bảng A cùng tấm vé vào tứ kết trong khi Iran kết thúc giải với vị trí cuối bảng A cùng hiệu số -12, hiệu số khiến họ gần như chắc chắn bị loại sau vòng bảng.

ĐT nữ Việt Nam rộng cửa vào vòng trong

Đó chính là tin vui đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu xếp thứ ba tại bảng C, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn có thành tích tốt hơn Iran. Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là giữ được vị trí đó bằng cách không thua trước Myanmar ở lượt đấu cuối.

Tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar. Trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí của 2 đội lần lượt là 32 và 47. Sau 21 lần gặp nhau trước đây, tuyển nữ Việt Nam giành 16 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua.

Theo dõi Sports442 trên