sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT Nhật Bản tiếp tục để lại hình ảnh đẹp sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 12/11/2021 14:24 (GMT+7)

Sau trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Nhật Bản thay vì ngay lập tức thu dọn hành lý về khách sạn thì họ lại chủ động cử một nhân viên của mình thu dọn những chai nước mà hai đội đã sử dụng trong quá trình thi đấu.

Ở lượt trận thứ 5 của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, các cầu thủ tới từ xứ sở mặt trời mọc đã có được chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Việt Nam. Đây là điều không bất ngờ bởi Nhật Bản với dàn sao đang thi đấu ở châu Âu rõ ràng là vượt trội hơn hẳn so với các cầu thủ của chúng ta.

Sau trận đấu, phần lớn mọi người sẽ bàn nhiều tới chất lượng chuyên môn và phát biểu của hai vị HLV cũng như các cầu thủ hai đội. Mà không để ý rằng sau trận đấu tối qua còn có một hình ảnh đẹp không kém gì những pha bóng đã diễn ra trước đó.

dt-nhat-ban-khien-the-gioi-ne-phuc-sau-tran-viet-nam1-725x0
Một thành viên trong BHL Nhật Bản nán lại nhặt các chai nước quanh sân Mỹ Đình

Cụ thể sau trận đấu ĐT Nhật Bản đã cắt cử một nhân viên đi dọn những chai nước mà hai đội đã sử dụng xung quanh sân vận động. Hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, thậm chí nó có thể khiến cho mọi người thấy đều phải nể phục sự chuyên nghiệp của người Nhật.

dt-nhat-ban-khien-the-gioi-ne-phuc-sau-tran-viet-nam5-725x0
Hành lý của ĐT Nhật Bản có cả hót rác

Trước đó, khi đặt chân đến Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu, chúng ta đã thấy trong khối hành lý khổng lồ của họ có cả những chiếc hót rác, thứ rất hiếm gặp ở mọi đội bóng trên thế giới. Sau mỗi buổi tập, các chiến binh Samurai đều thu dọn sạch sẽ. Sự chu đáo và sạch sẽ của ĐT Nhật Bản được thể hiện ở mọi giải đấu mà họ tham dự.

dt-nhat-ban-khien-the-gioi-ne-phuc-sau-tran-viet-nam1a-725x0
Nhật Bản từng để lại ấn tượng khi dọn dẹp phòng thay đồ sạch sẽ trước khi rời World Cup 2018

Còn nhớ sau trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và Bỉ tại vòng 1/8 World Cup 2018 tại Nga, những chiến binh Samurai cũng từng để lại hình ảnh đẹp tương tự. Trước khi rời nước Nga, các cầu thủ ĐT Nhật đã dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ như chưa từng sử dụng. Đáng chú ý rằng, đây là trận đấu mà ĐT Nhật Bản đã để thua 2-3 đầy đáng tiếc dù đã dẫn trước 2 bàn.​

Theo dõi Sports442 trên