sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Campuchia sẽ được 'HLV online' Keisuke Honda chỉ đạo trực tiếp tại AFF Cup 2020

Thứ bảy, 27/11/2021 08:56 (GMT+7)

HLV Keisuke Honda thường chỉ trao đổi với các học trò ở đội tuyển Campuchia thông qua internet. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, Honda đã quyết định trực tiếp cùng Campuchia chinh chiến ở AFF Suzuki Cup 2020.

Lão tướng Keisuke Honda hiện vẫn còn thi đấu CLB Sudava tại giải Lyga A của Lithuania. Do đó mà cầu thủ này khi làm việc với các cầu thủ Campuchia thường xuyên làm việc online với các cầu thủ của đội bóng xứ Angkor.

Tuy nhiên, giải Lyga A sắp khép lại và do đó mà Honda có nhiều điều kiện thuận lợi hơn nên cầu thủ kiêm HLV này sẽ bay thẳng đến Campuchia vào tuần sau để trực tiếp chỉ đạo ĐT Campuchia tại AFF Suzuki Cup 2020 diễn tại Singapore.

a1-2268-1542852837
HLV Keisuke Honda của ĐT Campuchia

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là lần đầu tiên Honda tham gia trọn vẹn một giải đấu cấp độ ĐTQG của Campuchia với tư cách là HLV trưởng. Trước đó, ở AFF Cup 2018, Keisuke Honda chỉ đưa ra những chỉ đạo chiến thuật từ xa mà thôi.

Keisuke Honda đã được Campuchia bổ nhiệm làm HLV cấp cao. Cầu thủ này có quyền lực tương đương HLV trưởng nhưng do còn thi đấu, Keisuke Honda giao quyền trực tiếp huấn luyện cho HLV Ryu Hirose để tiếp tục tung hoành trên sân cỏ.

Sự có mặt của Keisuke Honda hứa hẹn sẽ giúp cho ĐT Campuchia thi đấu tốt hơn để cải thiện thành tích tại giải đấu cao nhất cấp độ khu vực sắp tới nơi mà Campuchia nằm ở bảng B cùng với 3 ĐT rất mạnh là đương kim vô địch Việt Nam, đương kim á quân Malaysia, “vua về nhì” ở Đông Nam Á Indonesia và ĐT Lào. Thầy trò HLV Keisuke Honda sẽ có trận ra quân gặp đương kim á quân Malaysia vào ngày 6/12.

e8bdc71d7d5f9401cd4e
ĐT Campuchia cùng HLV Honda đặt quyết tâm rất cao tại giải đấu năm nay

Để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2020, Campuchia đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ từng tạo nên chiến tích lịch sử cho bóng đá Campuchia khi vào tới bán kết Sea Games 2019. Dù rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng HLV Campuchia Keisuke Honda vẫn khẳng định ông sẽ làm mọi cách để giúp đội bóng lọt vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên