sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đồng đội cũ của Xuân Trường bị tố 'lươn lẹo' để không phải phục vụ ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2020?

Thứ hai, 29/11/2021 14:42 (GMT+7)

Trung vệ Pansa Hemviboon đang bị tố nói dối để không phải thi đấu ở AFF Cup 2020 cùng ĐT Thái Lan. Trước đó cầu thủ này đã xin rút lui khỏi ĐTQG với lý do chấn thương.

Trung vệ Pansa Hemviboon đã từng được tân HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking điền tên vào danh sách các cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020 tại Singapore. Tuy nhiên cầu thủ này đã xin rút khỏi ĐT Thái Lan vì lý do chấn thương và được HLV Polking đồng ý cho rút khỏi danh sách triệu tập.

bd1
Pansa Hemviboon đang bị cho là nói dối ĐT Thái Lan

Pansa Hemviboon được cho là đã quay trở lại CLB chủ quản Buriram United để luyện tập phục hồi chấn thương gặp phải và chờ đến các giải đấu tiếp theo của “Voi chiến”. Tuy nhiên, không biết liệu có phải do anh có khả năng hồi phục thần kỳ nào đó hay không mà chỉ ít ngày sau khi rút khỏi chiến dịch AFF Cup, cầu thủ này đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chuyến làm khách trước Chiangrai United và không hề cho thấy các vấn đề sức khỏe.

Điều này khiến cho rất nhiều người Thái Lan đặt dấu hỏi lớn liệu rằng cầu thủ 31 tuôi này có nói dối về bản thân hay không. Những người yêu mến ĐT Thái Lan cho rằng cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Buriram United thiếu tinh thần cống hiến vì màu cờ sắc áo. Đến thời điểm hiện tại, cá nhân Pansa Hemviboon cũng như CLB Buriam United chưa lên tiếng về vụ việc này.

pansa-hemviboon-3-725x0
Pansa Hemviboon (áo trắng) dường như vẫn có một thể trạng tốt chứ không bị chấn thương

AFF Cup 2020 không thuộc FIFA days nên xét về mặt lý thuyết, các CLB hoàn toàn có quyền từ chối nhả người. Tuy nhiên vì đây là giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á nên các CLB ở các quốc gia có ĐT tham dự giải đấu này đa phần sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ trở về phục vụ ĐTQG. Nhiều cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở Nhật Bản như Chanathip hay Theerathon cũng được các CLB cho phép hội quân cùng đồng đội để thi đấu tại AFF Cup 2020.

Đối với người hâm mộ ĐT Việt Nam, Pansa Hemviboon không phải là một cái tên xa lạ. Anh từng là đồng đội của Lương Xuân Trường ở CLB Buriam United. Ngoài ra, anh còn được NHM Việt Nam đặt biệt danh là 'hung thần' của Công Phượng sau khi có tình huống chơi xấu với cầu thủ quê Nghệ An tại King Cup Thái Lan 2019 đã khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam vô cùng bức xúc.

tinngan-1255553432820020-1559898917304
Pansa Hemviboon được NHM Việt Nam đặt biệt danh là "hung thần" của Công Phượng

Để thay thế Pansa Hemviboon, tuyển Thái Lan đã triệu tập thủ quân CLB Ratchaburi Mitr Phol là Pawee Tanthatemee. Tuy nhiên, Pawee Tanthatemee không phải là cái tên được nhiều người kỳ vọng do không sở hữu nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong quá khứ Phansa Hemviboon từng là trụ cột quan trọng trong đội hình của ĐT Thái Lan chinh chiến nhiều giải đấu lớn như: AFF Cup 2018, vòng loại World Cup 2018, Asian Cup 2019... Nhiều khả năng trong thời gian tới, cầu thủ này sẽ phải nhận thêm vô số chỉ trích từ truyền thông cũng như những người hâm mộ Thái Lan vì đã không thành thật với tình trạng bản thân.

Theo dõi Sports442 trên