sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đội tuyển Nhật Bản tiếp tục gặp bất lợi trước trận gặp Việt Nam

Thứ ba, 09/11/2021 14:50 (GMT+7)

Nhóm cầu thủ trên chuyến bay từ Hà Lan sang Việt Nam của đội tuyển Nhật Bản đã bị lùi thời gian muộn hơn so với dự kiến ban đầu nên phải ra sân tập muộn hơn 1 ngày so với dự kiến.

Đội tuyển Nhật Bản sang Việt Nam được chia làm 4 nhóm, trong đó, nhóm các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài vào lúc 9h sáng ngày 9/11. Hành trình di chuyển bằng chuyên cơ được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) sắp xếp nhằm giúp các cầu thủ có thể kịp hội quân tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà.

tuyen-nhat-ban-8914
Đội tuyển Nhật Bản chỉ có một buổi tập duy nhất trước khi đối đầu với Việt Nam

Nhóm các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu gồm nhiều cái tên nổi bật như như Ritsu Doan (PSV), Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Maya Yoshida (Sampdoria) hay Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt)... hiện đều đang đóng vai trò nhất định ở các CLB mà họ thi đấu.

Tuy nhiên, chuyến bay cất cánh từ Hà Lan để chở các cầu thủ này sang Việt Nam này gặp sự cố nhỏ và phải lùi thời gian, dự kiến tới 19h ngày 9-11 mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Điều này đồng nghĩa nhóm cầu thủ quan trọng của HLV Moriyasu Hajime không thể tham dự buổi tập vào tối 9-11 trên sân Hàng Đẫy. Do đó, đội tuyển Nhật Bản chỉ có thể đủ quân số trong buổi tập tối 10-11, tức "Samurai xanh" chỉ có 1 buổi tập duy nhất trước khi bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam vào 19h ngày 11-11.

dan-sao-nhat-ban-gap-su-co-mat-buoi-tap-o-viet-nam
Chuyến bay bị lùi thời gian so với dự kiến nên các cầu thủ Nhật Bản chưa thể sang Việt Nam đúng lịch

Vì những quy định phòng chống dịch cũng như về lịch thi đấu của các cầu thủ Nhật Bản đang chơi bóng ở châu Âu nên đội tuyển xứ sở mặt trời mọc gặp khá nhiều khó khăn trong việc hội quân để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Việt Nam, tuy nhiên giới chuyên môn nhận định đây không phải thách thức lớn với một đội bóng ở đẳng cấp cao như Nhật Bản.

Đội quân của HLV Moriyasu Hajime vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với chủ nhà Việt Nam. Ngoài ra các cầu thủ cũng như ban huấn luyện Nhật Bản vẫn luôn tỏ ra tự tin vào một kết quả có lợi cho đội khách.

Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, Nhật Bản đang có 6 điểm sau 2 trận thắng và 2 trận thua, tạm xếp thứ 4 tại bảng B và gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vé dự World Cup, trong khi đó, Việt Nam toàn thua cả 4 trận đầu tiên và hiện xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào.

Với những điều kiện thuận lợi khi được thi đấu trên sân nhà và 12.000 khán giả được phép vào sân cộng với việc đối thủ gặp một số khó khăn về phong độ cũng như lịch trình di chuyển, Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trong trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên