sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Danh sách ứng viên FIFA The Best 2021: Vẫn những cái tên quen thuộc

Thứ tư, 24/11/2021 11:05 (GMT+7)

FIFA vừa công bố danh sách các ứng viên cho các giải thưởng của FIFA The Best 2021, không nằm ngoài dự đoán, các cái tên quen thuộc đã thi đấu nổi bật trong thời gian vừa qua đều góp mặt trong danh sách này.

Rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội), FIFA công bố danh sách ứng viên cho các giải thưởng quan trọng tại gala diễn ra vào đầu năm 2022. Các ứng cử viên cho mỗi giải thưởng được lựa chọn bởi các hội đồng chuyên môn về bóng đá nam và nữ, bao gồm Eniola Aluko, Emma Byrne và Marta Tejedor, cũng như Tim Cahill, David Trezeguet và Alexi Lalas.

Việc bầu chọn công khai cho mỗi hạng mục sẽ được mở cho đến ngày 10 tháng 12 năm 2021 và cuối cùng FIFA sẽ công bố 3 ứng viên lọt vào vòng chung kết cho mỗi giải thưởng vào đầu năm 2022. CĐV có thể tham gia bình chọn cho cầu thủ yêu thích thông qua trang web chính thức của FIFA. Cổng bình chọn sẽ đóng lại vào lúc 23h59 ngày 10/12/2021.

fifa
Những ứng viên cua FIFA The Best 2021

Kết quả bầu chọn giải The Best sẽ dựa trên lá phiếu từ 4 nhóm gồm các nhà báo, HLV của đội tuyển quốc gia, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và người hâm mộ. Mỗi nhóm sẽ đóng góp 25% trong tổng kết quả bầu chọn.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 cái tên nổi bật xuất hiện trong danh sách rút gọn 11 ứng viên cho giải thưởng FIFA The Best 2021. Từ 11 ứng viên, danh sách rút gọn 3 cái tên cho giải The Best sẽ được FIFA công bố vào đầu năm 2022.

Bên cạnh 2 siêu sao này, những gương mặt sáng giá gồm Robert Lewandowsi (Ba Lan - Bayern), Kylian Mbappe (Pháp - PSG), Jorginho (Italy - Chelsea), Kevin De Bruyne (Bỉ - Man City), Karim Benzema (Pháp - Real Madrid), Erling Haaland (Na Uy - Dortmund), Neymar (Brazil - PSG), N'Golo Kante (Pháp - Chelsea) và Mohamed Salah (Ai Cập - Liverpool).

cau-thu-181220
Lewandowski là chủ nhân của FIFA The Best 2020

Bên cạnh giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất, còn có một số giải thưởng khác. Ở hạng mục Thủ môn xuất sắc nhất có sự góp mặt của Alisson, Kasper Schmeichel, Edouard Mendy, Manuel Neuer và Gianluigi Donnarumma. 7 HLV xuất sắc nhất cùng tranh tài gồm có Pep Guardiola, Thomas Tuchel, Antonio Conte, Roberto Mancini, Hansi Flick, Lionel Scaloni và Diego Simeone.

Trong khi đó, giải hạng Nhất nữ Anh đóng góp tới 7 cầu thủ vào danh sách rút gọn 13 người tranh tài cho giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA. Tiền đạo của Arsenal, Vivianne Mediema nằm trong số các ứng cử viên được đề cử, cùng với bộ đôi của Manchester City là Ellen White và Lucy Bronze và bộ tứ của Chelsea là Magdalena Eriksson, Pernille Harder, Ji So-yun và Sam Kerr. Như vậy, với tổng cộng 9 thành viên (gồm 3 ngôi sao đội nam, HLV Tuchel, 4 cầu thủ đội nữ và HLV đội nữ), có thể nói CLB Chelsea đang thống trị danh sách đề cử.

Theo dõi Sports442 trên