sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia lão làng "mách nước" để Việt Nam tạo nên địa chấn trước Australia

Thứ bảy, 15/01/2022 20:14 (GMT+7)

Chuyên gia Steve Darby đã chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu cần phát huy và khắc phục của thầy trò HLV Park Hang Seo nếu muốn làm nên chuyện trước Australia.

ĐT Việt Nam đang tích cực và gấp rút chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, đối thủ gần nhất sắp tới của chúng ta sẽ là đội bóng hàng đầu châu Á, ĐT Australia.

Hiện tại trong tay HLV Park Hang Seo đang không có được những con người tốt nhất vì những lý do sức khỏe. Trước tình hình đó, chuyên gia Steve Darby, cựu HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam đã có những nhận định về đoàn quân của thầy Park:

Nếu Tiến Linh vắng mặt sẽ là một tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam

"Nền tảng thể chất của Tiến Linh thực sự cần thiết trong trận đấu tới với Australia. Tôi vẫn không biết nên thay ai vào vị trí của cậu ấy hay cả Văn Toàn. Thực sự Việt Nam hiện tại không có nhiều tiền đạo chất lượng. Ngay ở V-League họ cũng chỉ thích sử dụng tiền đạo ngoại. Mới đây, có CLB ký hợp đồng với một tiền đạo vì anh ấy cao hơn 2m. Đây thực sự không phải là lý do để mua cầu thủ".

Vị chuyên gia gạo cội này cũng chỉ ra việc quan trọng nhất mà ông Park cần làm nếu muốn có điểm rời sân của Australia:

“Australia đang chiến đấu vì tấm vé đến World Cup và thực tế thì có đến 3 đội đủ khả năng lọt vào top 2. Thế nên Australia sẽ không muốn đánh mất 3 điểm trên sân nhà. Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo cần tập trung vào vị trí thủ môn và trung vệ vì đây sẽ là những điểm quan trọng với tuyển Việt Nam. Ngoài ra, toàn thể các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng cần giữ được kỷ luật cần thiết.

Chuyên gia Steve Darby

Đừng để Australia được hưởng nhiều quả đá phạt trực tiếp hay phạt góc. Nên nhớ số bàn thắng họ ghi được bằng những tình huống cố định lên đến 40%. Tuyển Việt Nam cần chơi phòng ngự phản công. Đây cũng là sở trường của Việt Nam nên tôi nghĩ họ sẽ làm được”.

Nhìn chung, trước một đối thủ ở đẳng cấp cao nhất châu lục, có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là thi đấu nỗ lực hết sức và không ngoại trừ khả năng sẽ có nhiều nhân tố mới được thử nghiệm. 

Mặc dù đối thủ vượt trội hơn chúng ta về mọi mặt nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, các chàng trai áo đỏ chỉ thiếu một chút may mắn để có thể tạo nên cơn địa chấn. Do đó, ở trận đấu sắp tới nếu Australia chủ quan, họ hoàn toàn có thể phải trả giá đắt.

Theo dõi Sports442 trên