sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch FIFA: "Tổ chức World Cup 2 năm một lần sẽ giúp giảm cuộc khủng hoảng người di cư"

Thứ năm, 27/01/2022 07:14 (GMT+7)

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho rằng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần có thể đem đến những lợi ích lớn ngoài bóng đá đó là giảm cuộc khủng hoảng người di cư.

World Cup, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, kể từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930 đến nay, giải đấu danh giá này đã trải qua 21 vòng chung kết và mọi người đã quá quen thuộc với chu kỳ 4 năm một lần (ngoại trừ năm 1942 và 1946 không được tổ chức vì ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ 2).

Gần đây nhiều chuyên gia bóng đá đã đưa ra sáng kiến rút ngắn thời gian giữa 2 VCK World Cup lại còn 2 năm một lần. Sáng kiến này được chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino ủng hộ nhiệt tình và cho rằng nó có thể giúp ích lớn cho các quốc gia châu Phi.

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino

Ông phát biểu trong cuộc họp Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu diễn ra ở Strasbourg mới đây: 

“Chủ đề này không phải là chúng tôi muốn tổ chức World Cup 2 năm 1 lần mà là chúng tôi muốn đóng góp cho tương lai của bóng đá. Nếu chúng ta nghĩ cho phần còn lại của thế giới và phần lớn châu Âu, thì chúng ta phải nghĩ về những gì mà bóng đá mang lại.

Bóng đá là cơ hội, là hy vọng, là các đội tuyển quốc gia. Chúng ta không thể nói với phần còn lại của thế giới rằng ‘đưa tiền cho chúng tôi, nhưng hãy xem chúng tôi qua TV’. Chúng ta cần phải để họ tham gia vào. Chúng ta cần phải tìm cách để cả thế giới tham gia vào.

Nó sẽ mang lại hy vọng tới châu Phi để họ không phải vượt Địa Trung Hải để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, để rồi khả năng dễ xảy ra hơn, là chết trên biển. Chúng ta cần cho họ cơ hội. Không phải bằng từ thiện mà bằng việc để cả thế giới tham gia vào. Có thể World Cup mỗi 2 năm không phải là câu trả lời. Chúng ta cần thảo luận về nó”.

Khủng hoảng người di cư là một vấn đề lớn đối với các quốc gia

Nhìn chung, các ý tưởng như tăng số đội tham dự World Cup hay rút ngắn khoảng cách giữa 2 kỳ World Cup vẫn chưa chính thức được thông qua và vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Các nền bóng đá nhỏ và đang phát triển thì rất ủng hộ điều này vì họ sẽ có cơ hội lớn hơn để tham dự giải đấu còn các nền bóng đá phát triển trên thế giới lại e ngại chất lượng giải đấu đi xuống vì sẽ có nhiều cặp trận chênh lệch diễn ra.

Theo dõi Sports442 trên