sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Thái Lan và Campuchia được 'thả cửa' tại Singapore, hứa hẹn tiếp lửa cuồng nhiệt cho đội nhà tại AFF Cup 2020

Thứ hai, 29/11/2021 11:36 (GMT+7)

Theo thông tin vừa được nước chủ nhà AFF Cup 2020 đưa ra thì các cổ động viên bóng đá từ hai nước Thái Lan và Campuchia sẽ được phép tới Singapore để cổ vũ đội nhà thi đấu mà không phải cách ly.

Thông báo trên vừa được Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) đưa ra trong chương trình thúc đẩy du lịch thời Covid-19 của nước này. Theo đó, những CĐV hoặc khách du lịch từ Thái Lan và Campuchia chỉ cần có chứng nhận tiêm chủng đầy đủ là có thể đến Singapore mà không cần cách ly. 

cdv-thai-lan-khong-phai-cach-ly-khi-den-singapore-xem-aff-cup_54967
CĐV Thái Lan được đến sân cổ vũ hứa hẹn sẽ tiếp động lực lớn cho thầy trò HLV Polking

Nhờ quy định mới của chính phủ Singapore, CĐV Thái Lan có thể đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của đội nhà, đặc biệt là màn đọ sức với Singapore vào ngày 18/12. Đó thực sự là một thông tin không thể vui hơn với bóng đá xứ chùa Vàng, đồng thời cũng là điều đáng lo với các đối thủ bởi lẽ với sự cổ vũ từ khán giả, “Voi chiến” sẽ được tiếp thêm nguồn động lực to lớn để thi đấu với hết khả năng có thể của mình.

Người Thái sẽ có trận ra quân gặp đối thủ Timor Leste vào chiều ngày 5/12 tới. Ở trận đấu này, Thái Lan sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi một số cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài chưa về kịp như bộ đôi Chanathip và Theerathon Bunmathan. Song việc đánh bại Timor Leste không phải là điều quá khó khăn đối với họ.

zzzzzzzcdvnucamthai-1835
CĐV Campuchia cũng sẽ được đến Singapore mà không cần cách ly

Còn đối với Campuchia, họ cũng vừa đón chào sự trở lại chỉ đạo trực tiếp của HLV Keisuke Honda cộng với việc có khán giả đến cổ vũ hứa hẹn sẽ giúp cho “những chiến binh Angkor” thêm phần quyết tâm để tạo nên bất ngờ trước các ông lớn của khu vực.

Tuy nhiên, lượng CĐV đến sân cũng không quá nhiều. Theo đó, sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 chỗ ngồi nhưng sẽ chỉ có khoảng 10.000 khán giả được vào sân trong một trận. Trong khi đó, ở sân Bishan, nơi diễn ra các trận đấu của tuyển Việt Nam, có sức chứa 7.000 chỗ ngồi nhưng ban tổ chức chỉ bán 1.000 vé mỗi trận.

dmhl9255-1935
Với sự trở lại của khán giả, AFF Cup hứa hẹn sẽ thêm phần sôi động trên các khán đài

Về thể lệ và địa điểm thi đấu AFF Cup 2020: 10 ĐT đủ điều kiện của Đông Nam Á chia làm 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Bảng A gồm: Singapore, Thái Lan, Mynamar, Philippines, Timor Leste thi đấu trên sân vận động quốc gia Singapore. Bảng B gồm: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia sẽ đá trên sân Bishan. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết, đá 2 lượt để giành quyền vào trận chung kết với tất cả các trận đều được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Singapore.

Theo dõi Sports442 trên