sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Cầu thủ Indonesia khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng vì được AS Roma chiêu mộ thành công

Thứ tư, 12/01/2022 06:51 (GMT+7)

Tuyển thủ quốc gia Indonesia khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi được đội bóng hàng đầu Italia chính thức chiêu mộ.

Chất lượng của các cầu thủ Đông Nam Á trong thời gian gần đây đã tăng lên đáng kể. Minh chứng là các đội bóng ở các nền bóng đá hàng đầu châu Á đang có một sự quan tâm lớn đến khu vực từng được coi là "vùng trũng" của bóng đá thế giới này. 

Có thể kể đến nhiều cái tên của Việt Nam hay Thái Lan từng chuyển đến Nhật Bản hay Hàn Quốc thi đấu và gặt hái được những thành công nhất định.

Nữ trung vệ Shalika Aurelia Viandrisa

Tuy nhiên, Indonesia mới là quốc gia thường xuyên có những cầu thủ được chơi bóng ở sân cỏ châu Âu chứ không chỉ trong khuôn khổ khu vực. Có thể kể đến Egy Maulana, ngôi sao số 1 của đội tuyển xứ vạn đảo đang tỏa sáng rực rỡ tại giải VĐQG Slovakia trong màu áo FK Senica.

Mới đây, Indonesia tiếp tục khiến tất cả phải trầm trồ khi có cầu thủ được đội bóng hàng đầu Italia chiêu mộ. Cụ thể, trung vệ đội tuyển nữ Indonesia Shalika Aurelia Viandrisa vừa chính thức gia nhập CLB AS Roma nữ, qua đó trở thành cầu thủ nữ Indonesia đầu tiên chơi bóng ở một giải VĐQG châu Âu.

Được biết, Aurelia trước đó từng chơi bóng tại đội trẻ của CLB West Ham United của giải Ngoại hạng Anh và Bayern Munich của Đức. Trung vệ 19 tuổi từng cùng ĐT Indonesia đối đầu đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30 và nhận thất bại đậm 0-6. 

Thông báo chính thức của CLB AS Roma

Chia sẻ trong ngày khoác áo đội bóng hàng đầu Italia, Aurelia cho biết: "CLB Roma là một nơi tuyệt vời để tôi tìm hiểu về bóng đá Ý và tôi rất háo hức bắt đầu chơi ở Serie B và cống hiến hết mình cho đội bóng.

Điểm mạnh của tôi là phòng ngự, cả ở trên không lẫn một đấu một. Tôi thực sự muốn cải thiện các kỹ năng của mình để chơi bóng thoải mái hơn ở việc triển khai bóng từ sân nhà".

Trước mắt, Aurelia sẽ cùng ĐT Indonesia hướng đến VCK Asian Cup nữ 2022 trong tháng 1/2022 với các đối thủ Australia, Thái Lan và Philippines, sau đó sang Italia hội quân cùng các đồng đội mới.

Theo dõi Sports442 trên