sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2022: HAGL rơi vào bảng đấu "tử thần"

Thứ hai, 17/01/2022 13:53 (GMT+7)

Đại diện duy nhất của Việt Nam tại AFC Champions League là CLB HAGL đã phải nhận tin không vui khi rơi vào bảng đấu rất khó với hai đại diện mạnh đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chiều ngày 17/1 đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng của giải đấu AFC Champions League. Đây là giải đấu danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ của châu Á.

Lễ bốc thăm chia bảng được diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia. CLB Hoàng Anh Gia Lai là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại giải đấu năm nay. Đoàn quân của HLV Kiatisak nằm trong nhóm hạt giống số 3.

Lá thăm may rủi đưa HAGL vào bảng đấu quá khó

Không nằm ngoài dự đoán, việc chỉ là hạt giống số 3 đã khiến cho đại diện duy nhất của Việt Nam rơi vào bảng đấu khó. Cụ thể, HAGL ở AFC Champions League 2022 nằm ở bảng H với các đội Jeonbuk Huyndai Motors FC, Yokohama F. Marinos và một đội thắng ở vòng sơ loại.

Dù chưa xác định đội còn lại nằm cùng bảng đấu với đại diện duy nhất của Việt Nam nhưng rõ ràng, chúng ta có thể thấy rõ được cục diện của bảng H sẽ như thế nào với hai đại diện rất mạnh của hai nền bóng đá hàng đầu châu lục là Jeonbuk Huyndai Motors FC (Hàn Quốc) và Yokohama F. Marinos (Nhật Bản).

Jeonbuk Hyundai Motors đang thể hiện sức mạnh ấn tượng ở giải VĐQG Hàn Quốc khi vô địch 5 năm liên tiếp. Họ từng hai lần vô địch AFC Champions League vào các năm 2006 và 2016.

Yokohama F. Marinos từng 4 lần vô địch ở giải quốc gia Nhật Bản. Tuy vậy, ở kỷ nguyên AFC Champions League, CLB này chỉ mới một lần vượt qua vòng bảng và bị loại ở vòng 1/16 vào năm 2020.

HAGL sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn làm nên chuyện tại bảng đấu của mình

Vòng bảng AFC Champions League 2022 có tổng cộng 40 đội tham dự. Đây là mùa giải thứ 2, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) mở rộng quy mô giải đấu từ 32 lên 40 đội. Các đội sẽ được chia bảng dựa theo khu vực địa lý ở phía Đông và phía Tây, mỗi khu vực có 5 bảng, mỗi bảng 4 đội.

Các trận đấu thuộc vòng bảng AFC Champions League khu vực phía Đông diễn ra từ 15/4 đến 1/5. HAGL quay lại sân chơi lớn nhất châu lục sau 17 năm vắng bóng. Theo thể thức thi đấu, 5 đội đầu bảng cùng 3 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng tứ kết mỗi khu vực.

Theo dõi Sports442 trên