sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia: 'Trình độ của Việt Nam đã vượt xa chúng ta và họ luôn là mối hoạ lớn suốt 2 thập kỷ qua'

Thứ tư, 15/12/2021 09:26 (GMT+7)

Trước trận đấu quan trọng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, rất nhiều tờ báo của Indonesia đều đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Bola.com, trang thể thao lớn hàng đầu Indonesia, sau khi trích lại những lời phát biểu của cầu thủ và huấn luyện viên của hai đội thì đưa ra kết luận rằng:

“5 năm gần đây, Indonesia chỉ thắng được một lần. Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng và hiện tại trình độ chơi bóng đã vượt xa ĐT Indonesia. Có thể nói, các cầu thủ của HLV Shin Tae-yong phải rất cố gắng thì mới có thể gây bất ngờ trước Việt Nam”.

VFF_9492
Bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến lớn những năm qua

Trong khi đó, Suara.com không ngần ngại thừa nhận Việt Nam đã hơn hẳn Indonesia thời gian gần đây:  “ĐT Việt Nam đang được tin tưởng sẽ giành chiến thắng trước Indonesia bởi phong độ và thành tích của họ quả thực là hơn hẳn đội tuyển của chúng ta trong những năm gần đây”.

Bên cạnh đó, CNN phiên bản Indonesia cũng thừa nhận sức mạnh của ĐT Việt Nam và không quên “gợi ý” cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong một số mảng miếng chiến thuật để ĐT Indonesia có thể gây bất ngờ trước ĐT Việt nam:

“Hàng hậu vệ của ĐT Việt Nam còn sơ hở, cụ thể ở vị trí của Đỗ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Họ thường xuyên phạm lỗi. Khi bị dồn ép, hai hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam cũng xử lý hỏng khá nhiều.

VFF_9513
Trận đấu với Indonesia tối nay là cơ hội rất lớn để Việt Nam có tấm vé vào bán kết

Điểm hạn chế thứ hai là việc trống ở hai cánh. Họ ưu tiên kiểm soát thế trận ở khu vực giữa sân, nhưng ở bên cánh lại bỏ ngỏ. Đó là việc họ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ nên hai bên cánh thường bị bỏ trống.

Đây là điều mà Nhật Bản đã khai thác trong trận đấu ngày 11/11 để ghi bàn. Việc đặt Nhật Bản với một đội tuyển bóng đá Đông Nam Á là khá khập khiễng, song vẫn phải thừa nhận rằng khoảng trống ở hai cánh của Việt Nam là tương đối rõ ràng".

Ngoài ra, tờ Antara còn nhắc nhở sâu sắc về “mối hoạ” Việt Nam suốt thời gian dài qua: Việt Nam gần như luôn là mối họa của tuyển Indonesia trong hơn 2 thập kỷ quaTính trong 2 năm gần đây, ở cấp độ ĐTQG, Indonesia toàn thua Việt Nam. Cụ thể là tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia lần lượt thảm bại với tỷ số 1-3 và 0-4”.

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia lúc 19h30 tối nay (15/12). Chỉ cần không thua là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội vô cùng lớn để tiến vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên