sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Hàn Quốc: 'Chỉ có phép màu mới giúp Indonesia đánh bại Việt Nam'

Thứ tư, 15/12/2021 14:07 (GMT+7)

Sức nóng của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia không chỉ ở Đông Nam Á mà truyền thông Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm lớn tới trận đấu này và đa phần đều đánh giá cao Việt Nam.

Tờ Hani có bài viết với tựa đề: HLV Shin Tae Yong liệu có vượt qua được ‘ông kẹ’ Park Hang Seo của bóng đá Việt Nam?

Theo tờ báo này, tuy rằng Indonesia đã rất tiến bộ và có hai trận đấu đầu tiên khá tốt với thắng lợi tưng bừng nhưng thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn có một khoảng cách nhất định với ĐT Việt Nam.

2518_4
Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia được truyền thông Hàn Quốc rất quan tâm

Cụ thể, tờ Hani viết: “Indonesia vừa thắng đậm Campuchia và Lào nhưng tuyển Việt Nam, một đội bóng hùng mạnh ở Đông Nam Á, là một bức tường cao. Việt Nam sau 2 trận AFF Cup cũng toàn thắng và thậm chí họ còn chưa để thủng lưới. Đội bóng này đã có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022. Tuy vẫn chưa có chiến thắng ở sân chơi này, nhưng họ là đại diện tiêu biểu của Đông Nam Á, đặt mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp vô địch AFF Cup.

Ở cuộc gặp gần nhất, Việt Nam đè bẹp Indonesia 4-0. Rõ ràng, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam chiếm ưu thế hơn về thực sự. HLV Shin Tae Yong đứng trước thử thách lớn và liệu có thể thu hẹp được bao nhiêu sự cách biệt?”.

park-shin
Cuộc đấu trí giữa hai HLV Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn

Còn tờ Sedaily ví trận đại chiến giữa hai đội đang tạm dẫn đầu bảng B tại AFF Cup lần này là “derby giữa các nhà cầm quân Hàn Quốc”, với đánh giá:

Tuyển Việt Nam được xem là đội có thực lực mạnh nhất tại giải. Họ là đội duy nhất ở Đông Nam Á đang có mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup cũng như từng vô địch vào năm 2008. Đội bóng của HLV Park Hang Seo chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu với Indonesia của HLV Shin Tae Yong”.

Trong khi đó, tờ Kyunghyang Shinmun đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và cho rằng phải có phép màu mới giúp ĐT Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam:

 “HLV Shin Tae Yong tự tin cùng Indonesia đấu tuyển Việt Nam do ông Park chỉ huy. Nhưng khoảng cách giữa 2 đội là rất rõ ràng. Indonesia xếp hạng 166 trên BXH FIFA, cần ‘phép thuật' để đánh bại Việt Nam, đội đứng thứ 99”.

VFF_9677
ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia khá nhiều

Nhìn chung, về mặt lực lượng cũng như phong độ gần đây, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn ĐT Indonesia. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra nên thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải hết sức cẩn trọng trước đối thủ này.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12. Trả lời truyền thông vào ngày 14/12, cả hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đều tỏ ra quyết tâm với mục tiêu 3 điểm trong trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên