sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Australia công bố đội hình gặp Việt Nam, hứa hẹn tiếp đón "chu đáo" Những chiến binh sao vàng

Thứ sáu, 21/01/2022 16:30 (GMT+7)

ĐT Australia mới đây đã công bố danh sách chính thức những cầu thủ sẽ thi đấu với đội khách Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, ĐT Australia đã công bố danh sách những cầu thủ sẽ tham dự trận đấu với ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, danh sách được công bố gồm 25 cái tên, nhiều hơn 1 so với số cầu thủ được HLV Park Hang Seo điền tên.

So với trận thắng tối thiểu Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở lượt đi hồi tháng 9/2021, danh sách ĐT Australia lần này có nhiều sự thay đổi. Trong đó, HLV trưởng Graham Arnold quyết định bổ sung thêm những nhân tố đang thi đấu trong nước. Đáng chú ý là sự trở lại của 2 trụ cột là cặp tiền đạo Jamie Maclaren và Mathew Leckie, cả hai đều đang chơi cho CLB Melbourne City. 

Danh sách của ĐT Australia

Bên cạnh đó, 3 cầu thủ trẻ đang có phong độ tốt tại A-League là Marco Tilio, Kye Rowles và Joel King cũng được triệu tập và hứa hẹn sẽ được trao cơ hội để tỏa sáng. Ngoài ra, nhà cầm quân này cũng gọi trở lại cặp tiền đạo Brandon Borrello và Craig Goodwin thay cho 2 người từng đá chính trước ĐT Việt Nam là Awer Mabil và Adam Taggart.

Tuy nhiên, Australia sẽ chịu tổn thất khi Harry Souttar gặp chấn thương. Hậu vệ này sở hữu chiều cao rất tốt được xem là vũ khí cực kỳ lợi hại ở những tình huống cố định. Anh được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của châu Á, thậm chí cầu thủ này còn đang đứng đầu danh sách ghi bàn của tuyển Australia tại vòng loại World Cup 2022 (6 bàn) dù thi đấu ở vị trí trung vệ.

Harry Souttar là một sự thiếu vắng đáng tiếc của Australia

Bên cạnh những cầu thủ mới, đội hình Australia vẫn giữ nguyên bộ khung dày dạn kinh nghiệm gồm thủ môn Mathew Ryan, hậu vệ Aziz Behich, Trent Sainsbury, tiền vệ Aaron Mooy, Tom Rogic.

“Tôi lựa chọn những cái tên này vì họ đều đang khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân. Sau khi công bố danh sách triệu tập, chúng tôi sẽ phải hồi hộp chờ đợi. Mong rằng không có cầu thủ nào mắc Covid-19.” – Tờ Sydney Moring Herald dẫn lời HLV Graham Arnold.

Theo dõi Sports442 trên