sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vượt mặt thầy Park, HLV tuyển Indonesia đích thân "bắc cầu" cho học trò sang Hàn Quốc thi đấu

Thứ ba, 11/01/2022 14:15 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tận dụng các mối quan hệ của mình, HLV Shin Tae-yong đang tạo nhiều điều kiện cho học trò đến những môi trường thi đấu chuyên nghiệp hơn để thi đấu.

Thành công đưa ĐT Indonesia với đa phần là các cầu thủ trẻ lọt vào vòng chung kết AFF Cup 2020 đã phần nào đã giúp HLV Shin Tae-yong khẳng định được đẳng cấp của mình.

Mới đây, truyền thông Indonesia còn cho rằng HLV Shin Tae Yong đang dùng các mối quan hệ để đưa các ngôi sao Indonesia đến gần hơn với môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn tại Hàn Quốc.

chan-dung-shin-tae-yong-nhan-vat-duoc-ki-vong-se-tro-thanh-park-hang-seo-cua-thai-lan
HLV Shin Tae-yong đang rất tích cực giúp các cầu thủ Indonesia được sang Hàn thi đấu

Mới đây, hậu vệ ngôi sao của tuyển Indonesia là Pratama Arhan được cho rằng đang liên tục nhận được những lời mời từ Hàn Quốc sau màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2020. Trong số các lời mời có cả CLB Daejeon Hana Citizen, câu CLB cũng đang nhắm Văn Thanh của HAGL cho suất ngoại binh Đông Nam Á của mình.

Bên cạnh Pratama Arhan, theo truyền thông xứ Vạn đảo, nhà cầm quân người Hàn cũng có tác động đến phi vụ chuyển nhượng hậu vệ Asnawi Mangkualam từ CLB PSM Makassar (Indonesia) đến CLB Ansan Greeners đang chơi ở K-League 2 (Giải hạng nhì Hàn Quốc) vào đầu năm 2021 vừa qua.

049587200_1622767880 (1)
Các cầu thủ Indonesia đang ở độ tuổi rất trẻ và được dự đoán sẽ "làm mưa làm gió" tại SEA Games 31 tới đây

Có thể thấy rằng, để phát triển nền bóng đá trẻ, HLV Shin Tae-yong đang rất tích cực trong hoạt động đưa các cầu thủ trẻ từ 19-22 tuổi ra nước ngoài thi đấu. Ông cho biết, một số cầu thủ Indonesia hiện đang được các CLB Hàn Quốc để ý. Dù không tiết lộ danh tính các đội bóng nhưng nhà cầm quân này hứa sẽ đưa các cầu thủ Indonesia sang thi đấu tại môi trường có tính cạnh tranh cao hơn như Hàn Quốc.

"Thật vậy, có những CLB ở Hàn Quốc đang rất quan tâm đến các cầu thủ tuyển Indonesia. Tôi có thể giúp đỡ "từ phía sau" để các cầu thủ Indonesia có thể thi đấu ở Hàn Quốc. Nhưng quan trọng vẫn là nhiệm vụ của những nhà môi giới và bản thân các cầu thủ" - ông Shin Tae Yong chia sẻ.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên