sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

UEFA loại hai siêu tiền đạo Messi và Ronaldo ra khỏi danh sách đội hình tiêu biểu

Thứ sáu, 13/08/2021 21:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách đề cử cho từng vị trí trong đội hình tiêu biểu mùa giải 2020/2021. Đáng chú ý, hai cầu thủ sở hữu 11 QBV không có tên trong danh sách này.

Việc thiếu vắng hai cái tên này trong danh sách cũng không phải điều quá bất ngờ khi mùa giải vừa qua Juventus cũng như Barca đều thất bại ở đấu trường trong nước và bị loại sớm tại Champions League.

messi-ronaldo-7782-1609154063
Messi và Ronaldo đều không có một mùa giải thành công

Về danh sách mà UEFA đưa ra, nhà vô địch Ngoại hạng Anh Man City và ĐKVĐ Champions League Chelsea là hai đội bóng chiếm đa số các vị trí.

Vị trí thủ môn là cuộc đua giữa Ederson (Man City), Thibaut Courtois (Real Madrid) và Edouard Mendy (Chelsea). Ở vị trí trung vệ, Ruben Dias (Man City) sẽ cạnh tranh với Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger (Chelsea).

Jorginho-Getty
Jorginho có cú "hat-trick" nâng cúp vô cùng mỹ mãn

Ở hàng tiền vệ, Jorginho là ứng cử viên nặng ký khi cùng Chelsea vô địch Champions League, Super Cup và cùng tuyển Italy vô địch Euro 2020. Những cái tên còn lại cạnh tranh cho vị trí này không ai khác là Kevin De Bruyne (Man City) và người đồng đội tại Chelsea N'Golo Kante.

Còn lại, Erling Haaland (Dortmund) sẽ cạnh tranh với Robert Lewandowski (Bayern Munich) và Kylian Mbappe (Pháp) tại hàng công. Haaland có 41 bàn sau 41 trận mùa trước cho Dortmund. Lewandowski ghi 48 bàn sau 40 trận cho Bayern trong khi Mbappe có 42 bàn sau 47 trận cho PSG.

3top
Cuộc đua hàng công giữa 3 cá nhân xuất sắc nhất

Những con số trên đều nhỉnh hơn thành tích mà Ronaldo và Messi đạt được trong mùa giải vừa qua.  Mùa giải 2020/2021 Messi chỉ ghi 38 bàn sau 47 trận cho Barca còn Ronaldo ghi 36 bàn sau 44 trận cho Juve.

Có thể thấy, thành tích ở Euro 2020  không quá ảnh hưởng nhiều tới cuộc đua trên hàng công khi Haaland, Lewandowski và cả Kylian Mbappe đều không vào sâu tại giải đấu này. Việc vắng mặt của Messi và Ronaldo trong danh sách này đã phần nào cho thấy sự trỗi dậy của thế hệ cầu thủ mới, đồng thời cũng thể hiện "dấu hiệu tuổi tác" đang dần tác động lên 2 cầu thủ này.

Theo dõi Sports442 trên