sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tiêu tốn đến 60 tỷ để cải tạo, sân Lạch Tray vẫn thiếu tiêu chí để tổ chức Vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 15/09/2021 09:43 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Từng được ví như "bãi chăn bò", sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng sau khi được cải tạo đã khoác lên mình một chiếc áo cực kì khác biệt. Tuy nhiên, để tổ chức những trận đấu quốc tế của ĐT Việt Nam, sân vận động này vẫn còn thiếu một yếu tố quan trọng.

Sau khi đón tiếp ĐT Australia tại trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022, nhiều tranh cãi về tình trạng xuống cấp của Sân vận động Mỹ Đình đã nổi lên. Đặc biệt là khi các cầu thủ nước ngoài liên tục nói về tình trạng sân bãi, thậm chí còn ví sân vận động quốc gia của Việt Nam là "bãi chăn bò".

Trước tình hình này, chiều 14/9, một văn bản được cho là từ CLB Hải Phòng đã gửi UBND TP.Hải Phòng đề đạt nguyện vọng cho phép công ty này được làm việc với VFF để xin đăng cai tổ chức thi đấu tại sân Lạch Tray.

2
Sân Mỹ Đình xuống cấp trầm trọng sau 20 năm xây dựng, khiến nhiều đội bóng quốc tế chê bai

Xét trên thực tế, sân Mỹ Đình đã xuống cấp trông thấy sau 20 năm xây dựng. Ngược lại, sân Lạch Tray ngày nào bị dùng làm nơi nuôi gà, trồng rau nay đã  được cải tạo với chi phí 60 tỷ đồng. Thời điểm hiện tại có thể nói, chất lượng cỏ và cơ sở vật chất tại sân vận động này hơn hẳn Mỹ Đình.

Chủ tịch Văn Trần Hoàn của Hải Phòng FC cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Thanh Niên: “Nếu tôi nói sân Lạch Tray đẹp hơn sân Mỹ Đình thì người ta nói mình không khiêm tốn. Nhưng tôi xin khẳng định, sân của Hải Phòng bây giờ rất tốt. Cỏ đẹp, nền sân rất chất lượng. Tuổi thọ của mặt sân có thể lên đến vài chục năm. Phòng lắp VAR, chúng tôi cũng có thể bố trí được”.

Dựa trên các tiêu chí tổ chức quốc tế, sân Lạch Tray phần lớn đều đáp ứng được các yêu cầu về vị trí, khoảng cách khi có đến 2 sân bay là Cát Bi và Vân Đồn. Sân cũng chỉ cách Nội Bài 150km và cách Hà Nội 2 tiếng di chuyển đường bộ. Bên cạnh đó, là thành phố biển nên hệ thống khách sạn cũng hoàn toàn đảm bảo yêu cầu.

lach-tray-725x0
Sân Lạch Tray với mặt cỏ đẹp, đảm bảo điều kiện thi đấu cho các cầu thủ

Tuy nhiên, có một tiêu chí mà sân Lạch Tray ở Hải Phòng chưa đáp ứng được. Đó là hệ thống phòng cháy chữa cháy. Về vấn đề này, công an TP.Hải Phòng nói rõ: “Máy bơm chữa cháy động cơ xăng được bố trí độc lập không kết nối vào hệ thống cấp nước chữa cháy chung của sân vận động. Máy bơm chữa cháy không hoạt động. Hai hệ thống báo cháy tự động trang bị cho khu vực văn phòng làm việc dưới khán đài B hỏng không hoạt động được".

"Sân chưa thiết kế, chưa lắp đặt hệ thống báo cháy tự động cho khu vực văn phòng làm việc dưới khán đài A; chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Sân Lạch Tray chưa đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy”.

Nếu muốn tổ chức những trận đấu của ĐT Việt Nam, chắc chắn BQL sân Lạch Tray cần phải nhanh chóng đáp ứng yêu cầu này. Mong rằng trận đấu sau của ĐT Việt Nam, các cầu thủ sẽ được thi đấu tại một SVĐ có chất lượng tốt, đảm bảo điều kiện thi đấu lý tưởng.

Theo dõi Sports442 trên