sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tân binh ĐT Việt Nam 'tiến thoái lưỡng nan' do dính chấn thương, bỏ lỡ cơ hội vàng

Thứ hai, 16/08/2021 08:49 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Lê Tiến Anh, tân binh của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này đã không gặp vấn đề về dây chằng sau tình huống dứt điểm mạnh. Điều này khiến Tiến Anh phải tạm thời tham gia hội 'bệnh binh' với Đoàn Văn Hậu.

Hôm 14/8, VFF đã đăng tải thông tin liên quan đến việc hai cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh tiếp tục phải tập theo chế độ riêng dưới sự hỗ trợ của bác sỹ Choi Ju Young. Với chấn thương như Tiến Anh đang gặp phải, cầu thủ này nhiều khả năng phải đối diện nguy cơ không thể tham gia những buổi tập tới đây của ĐT Việt Nam. Qua đó, Tiến Anh cũng đành phải chấp nhận việc bỏ lỡ cơ hội vàng để ghi điểm trong mắt thầy Park nhằm có một suất ra sân trong đội hình tuyển Việt Nam. 

tien-anh-5
Tiến Anh gặp chấn thương vào đúng ngày thầy Park trở lại

Điều tiếc hơn cả là suốt 8 buổi tập liên tiếp đầu tiên, khi HLV Park Hang Seo chỉ đạo trực tuyến, Tiến Anh đã hoàn thành khối lượng tập luyện mà Ban huấn luyện ĐT Việt Nam giao phó một cách suôn sẻ. Nhưng ngay khi thầy Park trực tiếp chỉ đạo buổi đầu tiên, Tiến Anh lại phải nghỉ vì dính chấn thương ngay trước đó. 

Sau khi trợ lý Lee Young Jin đề xuất lên HLV Park Hang Seo, Tiến Anh được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Cầu thủ này đã chơi tốt khi thi đấu cho CLB Bình Định ở mùa giải năm nay, nhất là khả năng cầm nhịp và điều phối bóng. Nhiều người cho rằng Tiến Anh có phong cách chơi bóng tương tự như Tuấn Anh , cầu thủ cũng gặp khá nhiều vấn đề với chấn thương.

tien anh 2
Tiến Anh từng có 2 năm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp

Chấn thương đứt bán phần dây chằng khiến con đường xây dựng ước mơ cầu thủ chuyên nghiệp của Tiến Anh phải tạm nghỉ một thời gian dài. Thậm chí, Tiến Anh đã từng quyết định giã từ giấc mơ của mình.

Trong 2 năm liền, anh đã có lúc phải bán từng đôi giày cùng cuối tuần ra sân đứng lớp ở trung tâm bóng đá cộng đồng CFF của cựu nữ tuyển thủ quốc gia Ngọc Châm. Sau đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền khám và chữa trị hoàn toàn miễn phí. Qua đó Tiến Anh  đã trở lại mạnh mẽ vào đầu năm nay và được trao cơ hội lên tuyển quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên