sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nợ 24 tỷ tiền thuế, khu liên hợp Mỹ Đình bị phong tỏa tài khoản trước thềm trận Việt Nam - Nhật Bản

Thứ bảy, 23/10/2021 09:59 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình chính thức bị phong tỏa tài khoản sau khi vi phạm thuế lên đến 24 tỷ đồng. Liệu vụ việc này có ảnh hưởng tới trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tới đây hay không?

Ngày 6-10, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục có văn bản xử lý vi phạm hành chính về thuế theo kết luận của Thanh tra Chính phủ với khu liên hợp. Theo văn bản, Cục Thuế Hà Nội cho biết khu liên hợp đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Theo đó, Cục Thuế Hà Nội yêu cầu khu liên hợp phải nộp 23,9 tỉ đồng tiền kê khai sai, chậm nộp tiền thuế tính đến ngày 28-6-2021. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt nếu khu liên hợp không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

san_My_Dinh_8
Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình nợ số tiền thuế khủng

Về vấn đề nợ thuế này, Phó Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Trần Văn Chiên cho biết, vấn đề nợ thuế của Mỹ Đình phát sinh từ thời người tiền nhiệm của ông Nguyễn Trọng Hổ.

Ngày 21-10, do vẫn chưa thanh toán được khoản nợ, Cục Thuế Hà Nội cho biết đã ban hành quyết định cưỡng chế bằng hình thức phong tỏa tài khoản và thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng đối với khu liên hợp.

Tháng 11 tới đây,  Việt Nam sẽ có hai trận đấu được tổ chức trên sân Mỹ Đình thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á. ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp hai đội Nhật Bản và Arabia Saudi lần lượt trong hai ngày 11/11 và 16/11. Việc Mỹ Đình bị phong tỏa tài khoản khiến nhiều lo lắng công tác chuẩn bị trận đấu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

viet-nam-nhat-ban-1
Trận đón tiếp ĐT Nhật Bản sẽ vẫn được diến ra bình thường trên sân Mỹ Đình

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Thành - phó chủ tịch tài chính VFF - cho biết VFF đã ký hợp đồng với khu liên hợp để thuê sân Mỹ Đình tổ chức cả 5 trận trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup. 

Việc ký hợp đồng đã được tiến hành trước cả trận Úc ngày 7-9. Do đó việc giải quyết hóa đơn, tài chính là do khu liên hợp và các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển cũng sẽ được tổ chức theo dự kiến.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên