sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mất hai "quân bài tối thượng", HLV tuyển Thái Lan vẫn "tuyên bố hùng hồn" trước ngày khởi tranh AFF Cup 2020

Thứ ba, 30/11/2021 12:37 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

HLV Mano Polking mới đây đã đưa ra thông báo rằng hai ngôi sao sáng nhất của tuyển Thái Lan sẽ khó có thể ra sân trong những trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup 2020.

Để thực hiện hóa mong muốn giành lại chiếc cúp vô địch AFF Cup 2020, LĐBĐ Thái Lan (FAT) trong thời gian vừa qua đã tích cực thương thảo với các CLB chủ quản của cầu thủ, nhằm tạo điều kiện cho đội bóng có được đội hình mạnh nhất. 

siroch_hero
Tuyển Thái Lan có rất ít thời gian cùng luyện tập chuẩn bị cho AFF Cup 2020

Mới đây, "Voi chiến" đã có buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ có 24/30 cầu thủ góp mặt. Nguyên nhân là do có tới 5 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài chưa thể hội quân cùng toàn đội. Trong khi đó, hậu vệ Philip Roller sẽ di chuyển thẳng sang Singapore cùng đội bóng.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan chỉ có vỏn vẹn vài ngày ít ỏi đầy đủ toàn bộ quân số để luyện tập cùng nhau tại Singapore. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Polking cho biết: 

“Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, chúng tôi đã phân tích và đưa ra nhiều quyết định về việc lựa chọn nhân sự. Sau đó, BHL tìm cách để các cầu thủ có sự kết nối. Toàn đội sẽ tập luyện hai ngày với các bài tập về vận động cơ thể sau khi nhiều cầu thủ trải qua quá trình thi đấu mệt mỏi ở giải quốc nội. Toàn đội sẽ di chuyển sang Singapore, tập luyện chăm chỉ và luôn trong tâm thế sẵn sàng”

chanathip-theerathon1
Những ngôi sao tuyển Thái đang thi đấu tại nước ngoài sẽ không tham dự những trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020

Về tình hình của hai ngôi sao Chanathip và Theerathon của tuyển Thái Lan, mặc dù nhiều khả năng cả hai sẽ vắng mặt trong những lượt trận đầu tiên của vòng bảng nhưng nhà cầm quân người Đức vẫn tỏ ra tin tưởng các cầu thủ: “Chúng ta phải tin tưởng tất cả 30 cầu thủ. Hai trụ cột Chanathip và Theerathon khó ra sân ở trận đấu đầu tiên. Cả hai đều rất quan trọng với đội bóng nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ xuất sắc khác. Mục tiêu của đội bóng là giành ba điểm trong trận ra quân”. 

Tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A với các đối thủ Singapore, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trận đấu mở màn của Voi chiến đối đầu Timor Leste sẽ diễn ra vào 5/12 tới đây.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên