sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lùm xùm nợ 18 tỷ tiền thuế chưa xong, CLB Hải Phòng lại bị FIFA yêu cầu trả gần 57.000 USD

Chủ nhật, 03/10/2021 20:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

CLB Hải Phòng liên tiếp phải xử lý những hậu quả dưới thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng. Mới đây, dù chưa giải quyết xong vấn đề thuế, CLB Hải Phòng lại bị LĐBĐ FIFA yêu cầu trả khoản nợ gần 57.000 USD.

Vụ việc này liên quan tới xung đột giữa CLB Hải Phòng với tiền đạo Joseph Mpande vào tháng 3/2021. Sau đó, hai bên không tìm được tiếng nói chung và đưa vấn đề lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thụ lý giải quyết.

Tuy nhiên hai bên đều đã tự thỏa thuận đền bù với nhau sau đó. Ngày 7/5, FIFA ra phán quyết buộc CLB Hải Phòng phải trả cho Mpande số tiền 56.500 USD (gần 1,3 tỷ đồng). Dù đội chủ sân Lạch Tray đã lập tức gửi văn bản thỏa thuận giữa họ với tiền đạo Mpande tới FIFA và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng VFF vẫn yêu cầu Hải Phòng cung cấp các tài liệu chứng minh về việc hoàn tất nghĩa vụ tài chính theo quyết định của FIFA để hoàn thiện các hồ sơ cấp phép thi đấu ở mùa giải 2022

bhoan
CLB Hải Phòng của chủ tịch Trần Văn Hoàn liên tục vướng phải những khó khăn do người tiền nhiệm để lại

Do vậy, CLB Hải Phòng vẫn phải đền bù số tiền theo quy định của FIFA. CLB Hải Phòng cho rằng để xảy ra việc phải đền bù số tiền trên thuộc trách nhiệm của VFF, cụ thể là Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Đội bóng của Chủ tịch Văn Trần Hoàn cho biết trong suốt 5 tháng qua vì sao VFF và FIFA không có ý kiến gì. Trong trường hợp đội Hải Phòng làm chưa đúng, VFF phải hướng dẫn hoàn thiện các hồ sơ.

Tuy nhiên, về vấn đề này, chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cho biết mình không liên quan đến phán quyết của FIFA buộc CLB Hải Phòng đền bù cho ngoại binh Joseph Mpande hơn 1 tỷ đồn. Lý do được ông đưa ra là bởi đây là vụ việc từ người tiền nhiệm. 

Vụ việc nợ thuế và khoản nợ này với cầu thủ ngoại đã phần nào khiến cho CLB Hải Phòng có khoảng thời gian khó khăn nhất định. Đáng chú ý, các vấn đề này đều xảy ra khi chủ tịch Trần Mạnh Hùng đương nhiệm.

Theo dõi Sports442 trên