sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV trưởng ĐT Trung Quốc xin từ chức vì "áp lực", truyền thông Trung Quốc hé lộ ngay cái tên thay thế

Thứ năm, 02/12/2021 18:55 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc nộp đơn xin từ chức, truyền thông xứ này đã ngay lập tức đưa ra nhiều thông tin liên quan đến người kế nhiệm vị trí HLV trưởng mà ông để lại.

Mới đây, chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc đã chính thức bị "bỏ trống". Theo đó, vào ngày hôm nay (2/12), HLV Li Tie đã chính thức tổ chức một buổi họp mặt để nói lời chia tay của mình với ĐT Trung Quốc.

Nguyên nhân của sự chia tay này một phần là do thành tích không được như mong đợi, một phần là do những lùm xùm về phát biểu của nhà cầm quân này sau trận đấu với Australia tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

litie1
HLV Li Tie chính thức rời khỏi ghế HLV trưởng ĐT Trung Quốc

Trong bữa tiệc chia tay với sự tham gia của các cầu thủ, toàn bộ thành viên trong ban huấn luyện và cả Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan, HLV Li Tie đã thể hiện sự biết ơn của mình với các thành viên trong liên đoàn, các cộng sự và học trò sau quá trình làm việc cùng nhau suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, HLV Li Tie cũng không quên kêu gọi các cầu thủ hãy nỗ lực bền bỉ và dũng cảm chiến đấu những trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ ba World Cup, bất kể việc tuyển Trung Quốc có thể giành vé vào vòng chung kết hay không. Nhà cầm quân sinh năm 1977 cũng hy vọng các cầu thủ sẽ không ai gặp chấn thương để đội có thể giành kết quả khả quan.

Về quyết định chia tay này, sau nhiều đồn đoán về việc bị LĐBĐ sa thải, HLV Li Tie đã gây bất ngờ khi là người chủ động liên hệ với chủ tịch Chen Xuyuan để bày tỏ nguyện vọng xin từ chức. Sau đó , Liên đoàn đã chấp nhận nguyện vọng này.

0
HLV Li Xiaopeng được dự đoán là người sẽ nắm quyền HLV trưởng ĐT Trung Quốc

Theo thông tin từ Sohu và Sina, ứng cử viên ngồi vào "ghế nóng" thay thế HLV Li Tie được tiết lộ chính là HLV Li Xiaopeng, người đang tiếp quản đội Vũ Hán.

Ứng viên số hai được tờ báo này nêu tên là HLV Aleksandar Jankovic (Serbia), hiện đang là HLV trưởng đội U23 Trung Quốc. Nhà cầm quân này đã có nhiều năm làm việc với bóng đá trẻ tại Trung Quốc ở nhiều cấp độ từ U18 đến U23 Trung Quốc.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên