sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Hết đầu bếp, giờ đến sỹ quan cảnh sát cũng giành HCV Olympic Tokyo 2020

Thứ bảy, 07/08/2021 11:11 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi cựu đầu bếp chuyên nghiệp giành HCV, Olympic 2020 lại chứng kiến thêm sỹ quan cảnh sát làm được điều tương tự.

VĐV người Ý, Massimo Stano (29 tuổi), có công việc chính là một sỹ quan cảnh sát. Anh tập điền kinh vào năm 11 tuổi và bắt đầu tham gia đội thể thao của lực lượng cảnh sát Italia từ năm 2011 (19 tuổi).

Trước đó, viên sỹ quan cảnh sát này từng giành HCĐ tại giải vô địch đồng đội đi bộ thế giới năm 2018 tại Trung Quốc, và đứng thứ tư tại giải vô địch điền kinh châu Âu, diễn ra ở Berlin (Đức) vào tháng 6/2019.

Stanno
Viên sỹ quan có niềm đam mê điền kinh từ lúc 11 tuổi

Massimo Stano không được đánh giá cao trước khi Thế vận hội khởi tranh do chấn thương ở vùng bụng vào năm ngoái, cộng thêm dịch Covid-19 khiến VĐV này gặp khó khăn trong quá trình tập luyện.

Mặc dù vậy, trong cuộc đua ở nội dung đi bộ 20km nam tại Thế vận hội mùa Hè năm nay, Massimo Stano xuất sắc về nhất với thời gian 1 giờ 21 phút 05 giây, lần lượt nhanh hơn hai đại diện nước chủ nhà Nhật Bản là Koki Ikeda và Toshikazu Yamanishi.

Viên sỹ quan cảnh sát này cũng nhận được khá nhiều lời khen khi có hành động chờ hai đối thủ người Nhật Bản của mình về đích, rồi chúc mừng những người đồng nghiệp nước chủ nhà, bằng vốn tiếng Nhật ít ỏi mà anh vừa học được.

ipiccy_image
Những VĐV có xuất thân công việc bình thường xuất sắc giành HCV

Tại đích đến, nhà tân vô địch Olympic nghẹn ngào: "Thật không thể tin được, tôi vẫn cứ ngỡ mình đang mơ. Đây là giấc mơ cứ lặp đi lặp lại với tôi trong hai tháng qua. Tôi mơ mình là người mạnh nhất, và hôm nay tôi đã làm được".

Olympic Tokyo 2020 chứng kiến quá nhiều điều đặc biệt, và việc những VĐV giành HCV có xuất thân nghề nghiệp là đầu bếp hay cảnh sát cũng góp phần làm kỳ Thế vận hội này thêm đáng nhớ.

Theo dõi Sports442 trên