sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Ghi số bàn thắng kỷ lục, ngôi sao số 1 tuyển Việt Nam được AFC vinh danh

Thứ sáu, 01/10/2021 16:22 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trình diễn vô cùng xuất sắc trong hai trận đấu tại Vòng loại Asian Cup, tiền đạo số 1 Phạm Hải Yến của tuyển nữ Việt Nam đã được LĐBĐ châu Á (AFC) vinh danh.

Sau khi kết thúc Vòng loại Asian Cup,  LĐBĐ châu Á (AFC) đã vinh danh 6 cầu thủ nữ thi đấu xuất sắc nhất. Trong đó, tiền đạo Phạm Hải Yến là đại diện của đội tuyển nữ Việt Nam đã vinh dự được nằm trong danh sách này.

Cầu thủ số 12 của đội tuyển nữ Việt Nam đã đóng góp tới 8 bàn trong tổng số 23 bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam vào lưới hai đội bóng là Maldives và Tajikistan. Trong đó. 6 bàn vào lưới Maldives và 2 bàn trước Tajikistan. Với thành tích cực khủng này, ngôi sao của đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ mạnh và hiện là chân sút số 1 ở vòng loại.

PHY
Chỉ trong 2 trận, Phạm Hải Yến ghi tới 8 bàn thắng

Nói về sự xuất sắc của Phạm Hải Yến, AFC khen ngợi: "Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng khá nhiều tới đội tuyển nữ Việt Nam. Điều đó dẫn tới khả năng săn bằng của Hải Yến cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, cô gái này đã bù đắp tất cả trong những trận đấu ở Dushanbe. Dù chỉ ra sân 135 phút nhưng tiền đạo của đội tuyển nữ Việt Nam đã ghi tới 8 bàn thắng. Đáng chú ý, trong trận đấu với Maldives, dù chỉ vào sân thay người nhưng Hải Yến đã ghi tới 6 bàn chỉ trong vòng 33 phút.

Sau đó, cô đã ghi thêm 2 bàn thắng trong chiến thắng 7-0 trước đội tuyển nữ Việt Nam trước Maldives. Sự tỏa sáng của cô góp công lớn giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng loại. Từ lâu, Hải Yến đã được xem là cây săn bàn hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Giờ đây, cô đang muốn ghi dấu ấn ở cấp độ châu lục và giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu giành vé tham dự World Cup".

afc
Các cầu thủ nữ xuất sắc khác cũng được AFC vinh danh

Ngoài Hải Yến của tuyển Việt Nam, AFC ca ngợi màn trình diễn của những cầu thủ nữ khác tại Vòng loại lần này. Trong đó có Moon Mi-ra (Hàn Quốc), Janista Jinantuy (Thái Lan), Zahra Muzdalifah (Indonesia), Behnaz Taherkhani (Iran) và Chandler McDaniel (Philippines). Đây đều là những đại diện vô cùng xuất sắc trong khu vực châu Á vào thời điểm hiện tại.

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 sẽ diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 20/1 đến 6/2 năm 2022. 5 đội bóng ở khu vực châu Á sẽ giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ 2023.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên