sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ghi kỷ lục 23 bàn thắng, AFC hết lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 30/09/2021 08:29 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau chiến thắng 16-0 trước Maldives, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại tiếp tục gây ấn tượng với LĐBĐ châu Á (AFC) và cổ động viên quốc tế với chiến thắng 7-0, từ đó nâng tổng số bàn thắng ghi được tại vòng bảng lên đến 23 bàn.

Tại trận đấu thứ 2 thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2022, tuyển Việt Nam làm khách trên sân của Tajikistan. Trước đối thủ này, các cô gái Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp và không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ với tỷ số 7-0.

Đúng như dự đoán, các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng ấn tượng để thể hiện sức mạnh ở đấu trường châu lục. Việc toàn thắng vòng loại sau 2 trận với 23 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào đã phần nào khiến các đội bóng khác ở châu lục phải dè chừng với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

viet-nam-tajikistan
"Tuyển Việt Nam chơi quá mượt và kinh nghiệm"

Sau khi đánh bại Tajikistan, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đăng tải trên trang chủ của mình cùng nhiều lời tán dương tuyển Việt Nam: "Chỉ cần một kết quả hòa là đủ để giành vé vào vòng chung kết, nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã chơi quá mượt mà và quá kinh nghiệm trước Tajikistan. Cả Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Bích Thủy đều ghi được hai bàn thắng.

Ngoài việc giành được tấm vé dự VCK giải châu Á tại Ấn Độ vào năm 2022, kết quả này còn giúp Việt Nam tiếp tục chặng đường chinh phục suất tham dự VCK World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử, Ngược lại, giấc mơ lần đầu tiên góp mặt ở VCK giải châu lục của Tajikistan đã bị dập tắt".

Hiện ở vòng loại Asian Cup 2022, cầu thủ Phạm Hải Yến của tuyển nữ Việt Nam vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công (sau 2 trận), hơn 3 bàn so với chân sút người Hàn Quốc Moon Mi-ra. Trong khi đó, tất cả các chân sút còn lại đều chưa thể ghi quá 3 bàn.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên