sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chứng kiến thông số khủng của "nhà vua tự xưng", báo Indonesia lập tức gửi "báo động" đến đội nhà

Thứ năm, 09/12/2021 12:04 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước những thống kê ấn tượng của ĐT Campuchia trong trận đấu với Malaysia, thầy trò HLV Shin Tae-yong chắc chắn không khỏi lo lắng cho trận đối đầu tiếp theo của mình.

Tối nay (9/12), Indonesia sẽ chính thức có trận ra quân tại đấu trường AFF Cup 2020 vào lúc 19h30. Chạm trán đối thủ là ĐT Campuchia, dù được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn nhận được sự cảnh báo từ truyền thông nước nhà.

Cụ thể, tờ Bola (Indonesia) nhận định: "Tuyển Indonesia không được coi thường Campuchia ở trận ra quân AFF Suzuki Cup vào tối nay 9-12. Bởi lẽ, đoàn quân của HLV người Nhật Ryu Hirose đã có những thống kê tuyệt đẹp khi gặp Malaysia. Campuchia thua 1-3 nhưng đã chơi rất tốt".

hlv-campuchia-2
Campuchia sở hữu thống kê ấn tượng dù để thua 3-1 trước Malaysia trong trận mở màn

Để chứng minh cho luận điểm này, nhìn vào màn trình diễn của Campuchia trước Đương kim Á quân Malaysia, có thể thấy rằng "Những chiến binh Angkor" sở hữu thông số vô cùng ấn tượng. Theo đó, tỷ lệ cầm bóng của Campuchia lên tới 54% thời gian thi đấu so với chỉ 46% của Malaysia. Bên cạnh đó, họ cũng chủ động tung ra 11 cú sút, trong đó 7 lần trúng cầu môn thủ thành Malaysia.

Ngoài ra, Campuchia có tổng cộng 393 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 80%. Trong khi đó, Malaysia cũng đạt độ chính xác tương đương nhưng thực hiện số lượng đường chuyền ít hơn khi chỉ có 324 đường chuyền. Hơn nữa, trong suốt trận đấu, học trò của HLV Keisuke Honda đã có tới 5 quả tạt trong khi số quả tạt bên phía đối phương là 3.

malaysia-de-bep-campuchia-tran-ra-quan-aff-cup-2
Sức mạnh của tuyển Malaysia đang khiến Indonesia phải dè chừng

Sau khi nghiên cứu băng ghi hình trận Campuchia - Malaysia, HLV Shin Tae-yong chia sẻ: "Tôi đã xem trận Campuchia gặp Malaysia. Đó là một màn trình diễn rất tốt của Campuchia. Vì vậy, chúng tôi sẽ chơi pressing để cầm bóng nhiều hơn Campuchia".

Chuẩn bị cho giải đấu này, LĐBĐ Indonesia đã có sự đầu tư cực khủng với chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu, đặc biệt các cầu thủ nhập tịch và đang thi đấu tại nước ngoài cũng được triệu tập trở lại. Do vậy, một chiến thắng trước Campuchia sẽ là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn đối với thầy trò chiến lược gia người Hàn.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên