sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chung kết bóng đá nam Olympic: Brazil giữ vững ngôi vương

Thứ bảy, 07/08/2021 21:48 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Hôm nay, tuyển Brazil đã đánh bại Tây Ban Nha 2-1 ở trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2020, bảo vệ thành công tấm HCV Olympic.

Vậy là sau 30 năm chờ đợi, ĐT Tây Ban Nha vẫn không thể lật đổ ngai vàng của Brazil để chạm tay vào tấm HCV Olympic.

richarlison-la-ai-4
Richarlison gây khá nhiều thất vọng trong ngày chung kết

Hai bên chơi đôi công từ những phút đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, vào một ngày thi đấu không quá xuất sắc của các "ngòi nổ" với nhiều pha bỏ lỡ mười mươi, điển hình là cú sút penalty vổng lên trời khá khó hiểu của Richarlison, hiệp 1 trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sửa sai cho đồng đội, Cuhan bất ngờ lập công khi thời gian của hiệp 1 chỉ còn 10 giây. Dù vậy, sang hiệp 2, cú tạt chuẩn xác từ cánh phải của Calos Soler đã đưa bóng đến vị trí của Oyarzabal đã giúp cầu thủ tung chân đệm bóng tung nóc lưới Brazil, quân bình tỷ số 1-1 cho trận đấu.

ipiccy_image
Cuhan (Brazil) - Oyarbazal (TBN) là 2 cầu thủ ghi bàn trong hiệp thi đấu chính thức

Trái lại với nhiều dự đoán rằng Brazil có khả năng kết thúc màn tranh tài trong thời gian thi đấu chính thức, tỷ số trận chung kết chỉ thực sự được ấn định vào phút thứ 109 của hiệp phụ thứ 2 với pha ghi bàn quyết định của "người hùng" vào sân từ băng ghế dự bị Malcom.

03082021-olympic2020-bongdanam-lichthidau-chungket-1
Những "vũ công Samba" xuất sắc bảo vệ ngai vàng của mình trước "Bò tót"

Kết thúc trận đấu nghẹt thở với tỷ số chung cuộc 2-1, Selecao giành HCV và thành công giữ chắc ngôi vương tại Thế vận hội Olympic.

Theo dõi Sports442 trên