sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chỉ ra nguyên nhân thất bại của Việt Nam, HLV trưởng tuyển Thái Lan bày tỏ sự ấn tượng với Hồng Duy và Văn Thanh

Thứ hai, 10/01/2022 18:18 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi thành công giành chiếc cúp vô địch AFF Cup 2020 cùng tuyển Thái Lan, HLV Mano Polking đã có bài phỏng vấn với tờ Lao Động. Qua đó, ông đưa ra nhiều nhận định cũng như so sánh hai đội bóng Việt Nam và Thái Lan.

Thành công đánh bại ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020 với tổng tỷ số 2-0 và dễ dàng lên ngôi vô địch AFF Cup 2020 sau khi hạ gục ĐT Indonesia của HLV Shin Tae-yong, HLV Mano Polking đã phần nào khẳng định được đẳng cấp huấn luyện của mình.

Trả lời phỏng vấn tờ Lao Động, khi được hỏi về điểm yếu mà ông nghĩ ĐT Việt Nam cần cải thiện trong thời gian tới, nhà cầm quân gốc Đức cho rằng tuyển Việt Nam dù không thua kém Thái Lan nhưng lại quá phụ thuộc vào những cá nhân như Quang Hải.

hlv-thai-lan-2
HLV Polking cho rằng ĐT Việt Nam đang quá phụ thuộc vào Quang Hải

"Tôi không thể nói về chiến thuật của một đội bóng khác. Mọi huấn luyện viên đều phải quyết định xem họ muốn chơi như thế nào hay họ muốn tiếp cận trận đấu thế nào. Tôi nhắc lại, Việt Nam là một đối thủ mạnh của chúng tôi. Cả 2 trận đấu với Việt Nam đều khá vất vả. Tôi nghĩ Việt Nam gặp một chút khó khăn trong việc ghi bàn, chẳng hạn như trận đấu gặp Indonesia kết thúc với tỉ số hòa 0-0. 

Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ giỏi như Quang Hải. Họ không tạo được những tình huống rõ rệt để ghi bàn thắng quan trọng."- HLV Mano Polking nhận định.

Bên cạnh đó, chiến lược gia của "Voi chiến" cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam không hề kém cạnh Thái Lan dù Thái League là giải đấu phát triển hơn V-League. Qua đó ông cho rằng ngoài Hoàng Đức và Quang Hải, ông cũng thực sự rất ấn tượng với các cầu thủ như Văn Thanh, Hồng Duy trong đội hình tuyển Việt Nam.

Viet-Nam-Thai-Lan
Các cầu thủ Việt Nam và Thái Lan có trình độ tương đương

"Tôi ấn tượng với 2 hậu vệ cánh Hồng Duy và Văn Thanh, tôi thích đội trưởng tuyển Việt Nam và cả số 10 của các bạn, dù anh ấy có giải đấu không thành công, anh ấy vẫn là cầu thủ giỏi.

Thực ra, tôi cũng ấn tượng với một cầu thủ khác dù không có trong đội tuyển quốc gia đó là Văn Quyết của câu lạc bộ Hà Nội. Tôi rất thích anh ấy nhưng anh ấy lại không có mặt trong đội hình của Việt Nam. Tuyển Việt Nam có một đội hình mạnh, các bạn cũng là đội bóng mạnh và phòng ngự vững chắc. Tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam và Thái Lan ở cùng một trình độ.''

Theo dõi Sports442 trên