sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Biến sân đá bóng thành...sân golf 'chui', BQL nhất quyết không cho các cầu thủ Hà Tĩnh vào sân tập luyện?

Thứ bảy, 13/11/2021 10:38 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, thông tin BLQ sân Hà Tĩnh nhất quyết không cho các cầu thủ CLB Hà Tĩnh vào sân vì sợ 'sân hư' nhưng lại lén tận dụng sân làm sân đánh golf "chui" đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Trước khi mùa giải V-League mới khởi tranh, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gặp nhiều khó khăn. Ngoài chuyện kinh phí hạn hẹp dẫn đến việc không dám mua cầu thủ theo ý muốn, một vấn đề quan trọng khác mà đội bóng này phải đối mặt đó là 'không có sân tập'.

Theo đó, lấy lý do bảo dưỡng mặt sân chuẩn bị cho mùa giải mới, các cầu thủ chỉ được vào sân tập luyện với số lần rất hạn chế. Tuy nhiên, chính cầu thủ của CLB Hà Tĩnh cho rằng BQL sân đang tận dụng sân làm bãi đánh gofl "chui", khiến cho các cầu thủ rất bức xúc.. 

san-ha-tinh-1
Sân Hà Tĩnh được tận dụng làm sân golf thay vì cho các cầu thủ vào tập luyện

Suốt mùa giải 2020 đến nay, CLB Hà Tĩnh luôn mượn sân Nghệ An để làm sân nhà trong thời gian SVĐ Hà Tĩnh tu sửa, cải tạo cho mùa giải mới. Tưởng chừng như khi sửa sang xong, đội bóng được tập luyện thoải mái. Nhưng thực tế, đội bóng chỉ được tập luyện trên sân Hà Tĩnh 2 buổi/tuần, còn lại phải tập ở sân bên ngoài.

Qúa đáng hơn, có thời điểm, các cầu thủ chỉ được tập trên "sân nhà" của mình đúng 1 buổi duy nhất trước trận đấu. Dù vậy, sân vẫn đón tiếp đều đặn các vị khách đến chơi golf. 

Chia sẻ về vấn đề này, một thành viên đội HL Hà Tĩnh chia sẻ: “Chuyện sân vận động Hà Tĩnh được dùng làm nơi đánh golf thực sự đã có từ lâu, nhưng chúng tôi chẳng muốn lên tiếng. Mới đây, những người quản lý sân đã không cho đội bóng vào tập với lý do sân hư, nhưng vẫn dùng để chơi golf thì thật khó chấp nhận. Từ hôm HL Hà Tĩnh tập lại đến nay đã gần 4 tuần, nhưng chúng tôi chỉ được tập tại sân Hà Tĩnh đúng 3 lần”.

hong-linh-ha-tinh-viettel-1583627513876869814723
Nhiều cầu thủ của CLB Hà Tĩnh gặp chấn thương vì phải tập ở sân cỏ nhân tạo

Từ thời HLV Phạm Minh Đức, việc tập luyện ở sân chính đã là một điều khá "xa xỉ" đối với đội bóng này. Thực tế, bấy lâu nay thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn phải tìm sân bên ngoài để luyện tập. Trong điều kiện ngay cả sân cỏ gần nhất cũng phải mất vài giờ di chuyển từ thành phố Hà Tĩnh, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chỉ có thể ngậm ngùi tập sân cỏ nhân tạo.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không chỉ đến chất lượng buổi tập mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thể trạng của các cầu thủ. Được biết, hiện tại, CLB có gần chục cầu thủ dính chấn thương nhẹ vì mặt sân cứng.

“Đội bóng không có sân tập luyện, nhưng sân vận động chính lại dùng làm nơi để tập đánh golf khiến chúng tôi cảm thấy bất ngờ và bức xúc. Chuyện không có sân tập không phải chỉ mới đây mà đã kéo dài suốt 2 năm qua, nhưng hầu như chẳng ai có trách nhiệm giải quyết, khiến đôi lúc chúng tôi cảm thấy buồn”.- Cầu thủ Hà Tĩnh chia sẻ.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên