sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vòng bảng EURO 2021 lượt trận đầu tiên: Italia, Pháp và Bồ Đào Nha mở hội

Thứ tư, 16/06/2021 16:46 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Vòng bảng EURO 2021 thì Italia, Anh, Bỉ, Pháp cùng với Bồ Đào Nha là các ông lớn có khởi đầu thuận lợi tại lượt trận đầu tiên.

Nụ cười của ứng viên vô địch

Những trận đấu ra quân tại các giải lớn như World Cup hay EURO đều rất khó khăn với các đội, ngay cả khi họ là ứng viên vô địch và vòng chung kết EURO 2021 cũng không phải là ngoại lệ.

4ca930743e36d7688e27
Italia có chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân

Trong các trận ra quân Vòng bảng EURO 2021, Italia, Bỉ, Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Pháp đều gặp rất nhiều khó khăn. Italia dù có chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đội bóng này đã gặp vô vàn khó khăn và phải nhờ tới pha phản lưới của hậu vệ đối phương ở phút 53 mới khai thông được bế tắc. Sau đó, khi cởi bỏ được áp lực, Italia mới ghi được 2 bàn nữa để giành chiến thắng chung cuộc.

Cũng giành chiến thắng 3 sao ở trận ra quân Vòng bảng EURO 2021 là tuyển Bỉ trước chủ nhà Nga. Bỉ vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía Nga, nhưng trong ngày Lukaku tỏa sáng với cú đúp, đội bóng của HLV Martinez đã giành trọn 3 điểm.

Bồ Đào Nha cũng có chiến thắng 3-0 trước Hungary ở bảng đấu tử thần. Ronaldo và các đồng đội phải đợi đến phút 85 mới có bàn mở tỉ số. Sau đó, CR7 ghi 2 bàn ở phút 87 và 90+2 để ấn định chiến thắng.

Trong khi đó, các đội bóng lớn khác như Anh, Pháp và Hà Lan đều có chiến thắng sát nút trước đối thủ ở trận ra quân trong thế trận rất chặt chẽ. Anh đánh bại Croatia với tỉ số 1-0, tương tự là kết quả các trận đấu giữa Pháp 1-0 Đức và Hà Lan 3-2 Ukraine.

Những cú sốc đã xuất hiện

Trình độ giữa các đội bóng ở châu Âu ngày càng được thu hẹp, cộng với sự hỗ trợ của kỹ thuật nên những đội bóng nhỏ, bị đánh giá yếu hơn đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ cửa trên. Không những vậy, những đội bóng yếu hơn ở EURO 2021 đã gây ra những cú sốc.

anh-2
Phần Lan đánh bại Đan Mạch ngay trên sân của đối thủ (Ảnh: Getty)

Cú sốc đầu tiên đến ở bảng B, nơi Phần Lan, đội lần đầu tiên dự vòng chung kết đã giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch. Đây là trận đấu mà ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch - Christian Eriksen bị đột quỵ ở cuối hiệp 1 và phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi trận đấu bị hoãn gần 2 giờ đồng hồ, hai đội bước vào hiệp 2 và Phần Lan đã tận dụng tốt việc Đan Mạch không có nhạc trưởng để triển khai lối đá của mình. Cuối cùng họ đã biết cách trừng phạt đối phương để có chiến thắng lịch sử.

Trong khi đó, CH Séc bị đánh giá yếu hơn Scotland và phải đá trên sân khách, nhưng đội bóng này đã giành chiến thắng nhờ đấu pháp hợp lý cùng sự tỏa sáng của Patrik Schick với cú đúp bàn thắng, trong đó có một bàn thắng đẹp mắt ghi từ giữa sân.

Tương tự là trường hợp của Slovakia, dù bị đánh giá yếu hơn Ba Lan, nhưng nhờ được chơi hơn người và được đối thủ “tặng quà” nên đã giành chiến thắng 2-1 để có 3 điểm đầu tiên tại vòng chung kết EURO 2021.

anh-3
Tây Ban Nha gây thất vọng lớn trước Thụy Điển (Ảnh: Getty)

Một trận đấu khác cũng được coi là bất ngờ ở Vòng bảng EURO 2021 là cuộc so tài giữa Tây Ban Nha với Thụy Điển. Tây Ban Nha kiểm soát bóng 85,1%, ép sân Thụy Điển cả trận, nhưng lại phung phí cơ hội nên bị đối thủ cầm hòa 0-0. Với kết quả này, Tây Ban Nha “tự bắn vào chân” trong việc giành ngôi đầu ở bảng đấu của mình.

Theo dõi Sports442 trên