sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận mở màn Euro 2020 của Đội tuyển Anh

Thứ hai, 14/06/2021 10:27 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng đầu tay tại Euro 2020 - Và đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của Tam sư trong trận thắng Croatia.

Raheem-Sterling-tuyen-Anh
Người hùng của Đội tuyển Anh: Raheem Sterling

Đội tuyển Anh bắt đầu chiến dịch Euro 2020 với chiến thắng 1-0 trước Croatia nhờ bàn thắng của Raheem Sterling. Và sau đây là năm điều đáng chú ý rút ra được từ chiến thắng này của Tam sư.

Đội tuyển Anh xoay tua đội hình

hlv-dt-anh-giai-thich-ly-do-de-ben-chilwell-va-jadon-sancho-ngoi-du-bi
Ben Chilwell và Jadon Sancho thậm chí không được đăng ký thi đấu


Hãy cùng điểm qua những hào thủ không ra sân trong trận đấu này: Marcus Rashford, Jack Grealish và Reece James ngồi dự bị, Ben Chilwell và Jadon Sancho thậm chí không được đăng ký thi đấu. Trong khi Harry Maguire và Jordan Henderson chưa hoàn toàn sung sức.
Cặp tiền vệ trung tâm ngày hôm nay của Đội tuyển Anh là Declan Rice và Kalvin Phillips, nhưng trên lý thuyết Croatia, là đối thủ mạnh nhất trong bảng đấu của Anh - vì vậy cả hai sẽ không nhất thiết sẽ phải ra sân trong mọi trận đấu.
Nhiều khả năng ở trận đấu với Scotland, HLV Gareth Southgate sẽ xoay tua đội hình và sẽ tạo cơ hội cho các ngôi sao được nghỉ ngơi trong ngày ra quân được xuất phát ngay từ đầu.

Phillips không thể thay thế?

E2z6K9dWQAo0yR3
Kalvin Phillips đã có màn thể hiện tuyệt vời trong trận đấu với Croatia

Báo chí có thể bất ngờ với lựa chọn của HLV Gareth Southgate cho Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ trái, nhưng Kalvin Phillips là đặc biệt ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Anh.
Như một động cơ không biết mệt mỏi, Kalvin Phillips không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ phòng ngự mà với đường kiến tạo cho Sterling ghi bàn, cầu thủ này xứng đáng với mọi lời khen ngợi, không những thế nó còn tiêu biểu cho cách chơi của mà Marcelo Bielsa chơi ở cấp câu lạc bộ.

Mason Mount là chìa khóa của trận đấu

1_Mason-Mountjp
Mason Mount đang thi đấu ngày càng chững chạc

Đã có những sự hoài nghi về trình độ, bị đánh giá thấp hơn với khả năng của mình thậm chí còn bị mỉa mai gọi với biệt danh "con cưng" của các Huấn luyện viên.

Nhưng vượt lên trên tất cả, Mason Mount đã đập tan mọi chỉ trích, thi đấu xuất sắc ở vị trí số 10 sau lưng Harry Kane. Sự cơ động và nguồn năng lượng không biết mệt mỏi đã đem đến kết quả tích cực của Tam sư trong ngày mở màn Euro.

Harry Kane bị bắt chết

harry-kane-england-2020_ehhuzayjmpj71vysdbo9h5932
Harry Kane đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng

Một trận đấu đáng thất vọng của Harry Kane - vì đội trưởng đội tuyển Anh hầu như không có một cơ hội đáng chú ý nào. Dấu ấn duy nhất của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham là khi cầu thủ này đập xương sườn của mình vào cột dọc sau một pha dứt điểm hụt bóng.

Thử nghiệm ở vị trí hậu vệ trái 

2-1645
Ở trận đấu với Croatia, Kieran Trippier chỉ thi đấu ở mức tròn vai

Kieran Trippier mới chỉ chơi bốn trận ở vị trí hậu vệ trái trước trận đấu này. Có thể hiểu rằng Gareth Southgate muốn sử dụng cầu thủ đa năng này của mình càng nhiều càng tốt, nhưng trong trận đấu với Croatia, cầu thủ đang thuộc biên chế Atletico chỉ thi đâu ở mức tròn vai.

Tên thực tế, Đội tuyển Anh đang sở hữu hai hậu vệ trái có đẳng cấp là Ben Chilwell và Luke Shaw, và những trận đấu tiếp theo sẽ là rất khó hiểu nếu Huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn cất hai cầu thủ này trên ghế dự bị.

Sterling trút bỏ áp lực

0_GettyImages-1138261258

Trước trận đấu với Croatia, rất ít người nghĩ được cầu thủ tỏa sáng và định đoạt kết quả trận đấu lại là Raheem Sterling, cầu thủ thuộc biên chế Man City đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng. 

Ở trong hiệp một của trận đấu, cầu thủ đang khoác áo Man Ctiy bỏ lỡ ít nhất tới 2 hoặc 3 tình huống nguy hiểm và phải hứng chịu vô số áp lực. Dẫu vậy HLV Southgate vẫn tin tưởng đặt niềm tin vào cầu thủ 26 tuổi và người học trò đã đền đáp niềm tin của ông thầy.

Phút 57, Kalvin Phillips đột phá ở trung lộ rồi chọc khe cho Sterling nhanh nhẹn thoát xuống đón bóng rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này đã trút bỏ áp lực cho Sterling sau một mùa giải mà trên Mạng xã hội anh còn "tỏa sáng" nhiều hơn trên sân cỏ.

Raheem Sterling lập công ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Anh

Theo dõi Sports442 trên