sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Xherdan Shaqiri hạnh phúc khi Thụy Sĩ thi đấu tốt cho hy vọng vào vòng 16 đội

Thứ hai, 21/06/2021 09:33 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Xherdan Shaqiri cho biết Thụy Sĩ đã làm tất cả trong chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 16 đội.

Xherdan Shaqiri đã lập cú đúp khi Thụy Sĩ thể hiện một màn trình diễn ấn tượng để nuôi hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Shaqiri trả lời phỏng vấn sau trận: “Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi phải làm trước một đội bóng mạnh. Bây giờ cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Xherdan Shaqiri lập cú đúp trong chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ
Xherdan Shaqiri lập cú đúp trong chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ

“Chúng tôi phải giành chiến thắng và chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt. Tất nhiên chúng tôi cũng đã bỏ lỡ một đến hai cơ hội để ghi thêm bàn thắng, nhưng đó là một màn trình diễn quan trọng của chúng tôi và chúng tôi hài lòng với kết quả đó.”

Thụy Sĩ đã không thể có được vị trí thứ hai của bảng A vì hiệu số bàn thắng thấp hơn so với Xứ Wales, đội đã thua 0-1 trước Ý. Tiền đạo đang chơi cho Liverpool, Shaqiri, đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Sĩ trong hiệp một với một nỗ lực tuyệt vời sau khi Haris Seferovic sớm đưa họ vươn lên dẫn trước.

Thụy Sĩ đang có bốn điểm sau ba trận vòng bảng
Thụy Sĩ đang có bốn điểm sau ba trận vòng bảng

Tình huống dứt điểm tầm xa của Irfan Can Kahveci đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ có cơ hội trở lại, nhưng Shaqiri một lần nữa ghi bàn sau tình huống phản công mẫu mực.

Shaqiri nói thêm: “Bàn thắng đầu tiên thực sự tốt, bởi nó đến từ cái chân không thuận của tôi. Tất nhiên tôi rất hài lòng với cả hai. Tôi hài lòng với màn trình diễn và rất vui vì tôi đã có thể giúp đỡ đội bóng.”

Thổ Nhĩ Kỳ đã không giành được điểm nào sau ba thất bại liên tiếp và huấn luyện viên trưởng Senol Gunes đã có những đánh giá trung thực về các học trò của ông.

 “Chúng tôi nhận thức được rằng mình chưa đủ tốt. Trận đấu đầu tiên đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần toàn đội. Nhưng những cầu thủ hiện tại sẽ còn thi đấu trong nhiều năm nữa và họ sẽ giúp chúng tôi thành công như trước đây.”

Tiền đạo Burak Yilmaz thì chia sẻ: “Tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi chưa đủ khả năng để thi đấu ở một giải đấu lớn như thế này. Chúng tôi đã vượt qua vòng loại Euro, chúng tôi cũng đang chơi tốt ở vòng loại World Cup có thể thấy chúng tôi cần trau dồi thêm để thi đấu ở những giải đấu đó. Đó là một bài học cần thiết với chúng tôi.”

Theo dõi Sports442 trên