sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Luka Modric sẽ không phải mối quan tâm duy nhất của Cộng hòa Séc

Thứ sáu, 18/06/2021 18:11 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Hậu vệ của Cộng hòa Séc, Ondrej Celustka cảm thấy các đồng đội sẽ không chỉ cần tập trung vào Luka Modric trong trận đấu sắp tới với Croatia.

Croatia sẽ bước vào lượt trận thứ hai với tâm lý buộc phải thắng sau thất bại trước tuyển Anh ở trận ra quân, trong khi đó Cộng hòa Séc chỉ cần một trận hòa sau khi đã đánh bại Scotland ở lượt trận đầu tiên.

Vẫn chưa rõ cái tên sẽ cùng với Modric thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, khi khả năng cao Mateo Kovacic sẽ được bố trí chơi với thiên hướng tấn công ở trận đấu tới. Dù quả bóng vàng 2018 vẫn đang là người dẫn dắt lối chơi trong đội hình của đương kim Á quân thế giới, nhưng Celustka vẫn nhận thức được sự nguy hiểm từ các vị trí khác bên phía Croatia.

Luka Modric vẫn đang đóng vai trò dẫn dắt lối chơi của Croatia
Luka Modric vẫn đang đóng vai trò dẫn dắt lối chơi của Croatia

 “Luka Modric là bộ não trong lối chơi của họ. Những đường bóng sẽ chủ yếu qua chân anh ấy và Modric sẽ cố gắng đi bóng qua đối thủ, nhưng Croatia không chỉ có một mình anh ấy. Chúng tôi đã chứng kiến các cầu thủ tấn công của họ và tất cả đều có đẳng cấp rất cao.”

Celustka chia sẻ thêm trong cuộc họp báo trước trận: “Chúng tôi cần phải ngăn chặn họ thật tốt, có những bố trí thật chặt chẽ và thực hiện công việc phòng ngự một cách có trách nhiệm. Nếu chúng tôi có thể tái hiện những gì đã làm trước Scotland, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội để đánh bại Croatia."

Đội tuyển Cộng hòa Séc đã trở về Praha sau chiến thắng trong trận ra quân, với cú đúp của Patrik Schick, trong đó có siêu phẩm ở cự ly gần 50m khiến các cầu thủ Scotland phải câm lặng.

Cộng hòa Séc ra quân thuận lợi tại Euro 2021
Cộng hòa Séc ra quân thuận lợi tại Euro 2021

Croatia hy vọng sẽ có được sự phục vụ của trung vệ Dejan Lovren sau khi bình phục chấn thương đầu gối, trong khi hậu vệ phải Borna Barisic sẽ vắng mặt do chấn thương lưng. Trung vệ Nikola Vlasic cũng tỏ ra rất thận trọng khi cho rằng Cộng hòa Séc cũng sẽ hướng tới một chiến thắng.

 “Cộng hòa Séc chắc chắn sẽ hướng tới một chiến thắng, mặc dù họ đã có được ba điểm sau trận đấu đầu tiên. Đây là Euro, nên bạn luôn muốn chứng tỏ bản thân mình và muốn có được chiến thắng. Việc giành chiến thắng ở trận đấu này là vô cùng quan trọng bởi chúng tôi không hề muốn tâm lý buộc phải thắng xuất hiện ở trận đấu cuối cùng. Chúng tôi có chất lượng và chúng tôi sẽ thể hiện được điều đó.”

 

Theo dõi Sports442 trên