sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Leonardo Bonucci ấn tượng trước màn trình diễn của tuyển Anh trước Croatia

Thứ tư, 16/06/2021 16:49 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Mới đây, hậu vệ của tuyển Ý, Leonardo Bonucci khẳng định tuyển Anh là đội bóng gây ấn tượng lớn nhất với anh cho tới thời điểm hiện tại của Euro 2021.

Sau khi chứng kiến chiến thắng của tuyển Anh trước Croatia tại bảng D, Euro 2021, trước khi những tên tuổi lớn như Bồ Đào Nha, Pháp và Đức ra quân, Bonucci đã chia sẻ về việc anh vô cùng ấn tượng vào màn trình diễn của thầy trò HLV Gareth Southgate.

Leonardo Bonucci tham dự phỏng vấn trước trận gặp Thụy Sĩ
Leonardo Bonucci tham dự phỏng vấn trước trận gặp Thụy Sĩ

Cầu thủ 34 tuổi chia sẻ: “Bên cạnh những đội vẫn chưa thi đấu, những người tất nhiên sẽ gây ấn tượng với sức mạnh của họ, thì tuyển Anh thực sự để lại ấn tượng đối với cá nhân tôi. Với cách tiếp cận trận đấu mà họ sử dụng, cách họ thi đấu trên sân cùng nhau để mang về ba điểm, tuyển Anh chính là đội đã gây ấn tượng với tôi nhất cho đến nay."

Bonucci có lẽ đã tạm thời bỏ qua Ý khi đưa ra câu trả lời đó trong cuộc họp báo chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Sĩ tại Rome. Ý cũng đang có một phong độ cao sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở trận đấu mở màn giải đấu. ĐÓ là chiến thắng thứ chín liên tiếp của thầy trò Roberto Mancini, và tất cả những trận đấu đó của họ đều giữ sạch lưới.

Bonucci nói thêm: “Đó là cách chúng tôi thể hiện tinh thần tập thể. Không có bất kỳ vấn đề nào trong đội hình. Đó là một tập thể chặt chẽ và không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi có được những kết quả tốt.”

Bonucci cũng được hỏi về việc liệu các cầu thủ Ý có đồng ý việc quỳ gối trước mỗi trận đấu để phản đối nạn phân biệt chủng tộc hay không, giống như những gì Thụy Sĩ đã làm trong trận hòa 1-1 với Xứ Wales.

Trung vệ tuyển Ý nhanh chóng trả lời: “Rõ ràng tất cả chúng ta đều chống lại một hình thức phân biệt chủng tộc. Tại thời điểm này, tôi vẫn chưa thấy UEFA có bất cứ yêu cầu cụ thể nào về vấn đề này. Điều này tùy thuộc vào tất cả các liên đoàn bóng đá của mỗi quốc gia, nhưng chúng tôi luôn kiên quyết chống lại nạn phân biệt chủng tộc.”

Tuyển Ý sẽ cần phải có sự chăm sóc đặc biệt ở trận đấu tới với tiền vệ của Thụy Sĩ, Xherdan Shaqiri, người đang rất quyết tâm để tỏa sáng trước đoàn quân của cựu huấn luyện viên Inter Milan, Mancini. Cầu thủ thuộc biên chế Liverpool từng có thời gian thi đấu tại Inter dưới quyền của Mancini, nhưng việc không thể cạnh tranh cho suất đá chính đã khiến anh phải chuyển sang Stoke City chỉ sáu tháng sau.

Xherdan Shaqiri mong đợt trận đấu với tuyển Ý
Xherdan Shaqiri mong đợt trận đấu với tuyển Ý

Shaqiri cho biết: “Tôi thực sự mong đợi trận đấu và tôi mong được gặp Roberto. Ông ấy là một người tuyệt vời và tôi thực sự hạnh phúc vì mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp với ông ấy, Roberto đã đưa tuyển Ý trở thành một tập thể hàng đầu.

“Họ là một trong những ứng cử viên vô địch cho giải đấu lần này. Họ không còn lại một đội thiên về phòng ngự, tuyển Ý sẽ cố gắng tấn công. Đó sẽ là một thách thức nhưng chúng tôi sẽ cố gắng gây khó khăn cho họ. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi hoàn toàn tự tin.”

Theo dõi Sports442 trên