sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Bắc Macedonia tại EURO 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 14:52 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Dù là đội tuyển được đánh giá thấp nhất tại EURO 2021, nhưng Bắc Macedonia cũng có những cái tên khiến họ cảm thấy tự hào, cùng xem đội hình mạnh nhất của họ tại giải đấu.

E3DZmJ5WQAA3olc

Angelovski là một trong những huấn luyện viên gắn bó lâu nhất với đội tuyển của mình, giống như những Joachim Low với Đức, Didier Deschamps với Pháp và Fernando Santos cùng Bồ Đào Nha. Ông ấy đã dẫn dắt Macedonia được năm năm, và những thành tích họ có tới thời điểm hiện tại phần lớn nhờ vào tài năng của ông ấy.

Ông ấy cũng chưa bao giờ thay đổi triết lý của mình, và luôn đặt niềm tin rằng nó sẽ đưa ông tới những chiến thắng. 5-3-2 chuyển 3-4-3 trong một số thời điểm có thể sẽ được sử dụng tại EURO 2021. Trong khi những cái tên trong đội hình gần như không thay đổi bởi Angelovski chỉ tin vào những người thường được ông sử dụng.

Thủ môn: Stole Dimitrievski 

Thủ thành của Rayo Vallecano, Stole Dimitrievski sẽ là lựa chọn hàng đầu trong khung thành của Macedonia. Màn trình diễn của anh ấy đơn giản là không thể thay thế, nhất là khi luôn được HLV trưởng ưu tiên cho một suất bắt chính.

Hàng hậu vệ: Egzon Bejtulai - Visar Musliu - Darko Velkovski - Ezgjan Alioski - Stefan Ristovski

Ba trung vệ sẽ là Egzon Bejtulai, Visar Musliu và Darko Velkovski. Velkovski sẽ là người được đặt nhiều kỳ vọng nhất, anh ấy đã thể hiện phong độ cao sau khi trải qua giai đoạn chấn thương vô cùng khó khăn. Hậu vệ 25 tuổi không phải người cứng rắn nhất, cũng không sở hữu tốc độ, nhưng anh ấy có sự thông minh với khả năng phòng ngự tuyệt vời. Với việc xuất thân từ vị trí tiền vệ, anh ấy cũng sẽ là người đóng vai trò quan trọng ở khâu lên bóng từ tuyến dưới.

E3DmQa_WUBAXKVP (2)

Chơi cạnh anh ấy, Visar Musliu, là người sở hữu những thứ hoàn toàn trái ngược với người đồng đội của mình. Trung vệ 26 tuổi thuộc kiểu hậu vệ cổ điển, chắc chắn, không chiến giỏi và nó sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho đối tác của anh ấy. Có thể chơi trong sơ đồ bốn hoặc ba hậu vệ, nhưng cần một trung vệ chơi chân tốt ở bên cánh để phân phối các đường chuyền.

Hai cánh cũng là những cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý. Ezgjan Alioski của Leeds United sẽ chiếm giữ vị trí hậu vệ biên trái, trong khi Stefan Ristovski chơi ở cánh đối diện. Hai hậu vệ biên của Bắc Macedonia đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của họ. Angelovski muốn họ có thể lên công về thủ tốt, thực hiện những tình huống chồng biên, tạt bóng hoặc căng ngang cho các tiền đạo.

Hàng tiền vệ: Arijan Ademi - Boban Nikolov - Enis Bardhi

E3DmQbGWUAQGAGm (2)

Hàng tiền vệ ba người của họ sẽ là sự xuất hiện của tiền vệ phòng ngự giàu kinh nghiệm, Arijan Ademi, đội trưởng của Dinamo Zagreb, anh ấy sẽ có nhiệm vị hỗ trợ phòng ngự. Chơi ngay bên cạnh, Boban Nikolov, một tiền vệ box-to-box tuyệt vời với thể lực dồi dào. Trong khi đó, Enis Bardhi sẽ đóng vai trò số 10 trong sơ đồ này, anh ấy sẽ là nguồn sáng tạo chính và hỗ trợ các tiền đạo ở phía trên.

Với Enis Bardhi, một tiền vệ đa năng với phong độ ổn định nhưng đã bị đánh giá thấp tại môi trường La Liga trong vài năm qua ở Levante. Tiền vệ 25 tuổi có thiên hướng phòng ngự, nhưng luôn thể hiện được khả năng của mình nếu được tịnh tiến bóng lên phía trước với khả năng dứt điểm từ xa ở mức ổn. Không chỉ mạnh mẽ, khả năng sáng tạo của tiền vệ này cũng không thể xem thường. Bardhi cũng sẽ bổ sung khả năng chuyển hóa các tình huống cố định, tiền vệ này đứng thứ ba ở La Liga về số bàn thắng từ những quả đá phạt trực tiếp, với sáu bàn ở mùa giải vừa qua.

Hàng tiền đạo: Goran Pandev - Eljif Elmas

E3DmQbFWYAEYdbz (2)

Chơi cao nhất trên hàng công, đội trưởng của họ, Goran Pandev, người sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng tới, người sẽ cùng tài năng trẻ Eljif Elmas dẫn dắt hàng công của Macedonia. Cả hai đều có kỹ năng dứt điểm tuyệt vời. Nhưng nếu Pandev là mẫu tiền đạo cắm cổ điển, dù vẫn lùi về hỗ trợ các đồng đội nếu cần, thì Elmas lại thiên về lối chơi di chuyển tự do, khai thác những khoảng trống giữa các tuyến của đối phương. Tiền đạo trẻ này cũng sẽ có nhiệm vụ lùi vệ phòng ngự thay cho người đàn anh của mình.

Đội hình mạnh nhất của Bắc Macedonia tại EURO 2021

macedonia
Theo dõi Sports442 trên