sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Vừa nhờ Lào 'giải cứu', nữ trưởng đoàn Thái Lan đã lên kế hoạch vượt mặt Việt Nam

Thứ tư, 03/11/2021 20:37 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay sau khi trở về nước cùng U23 Thái Lan, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam sẽ ngay lập tức bắt tay vào công việc với ĐTQG nước này.

Với việc U23 Mông Cổ để thua U23 Lào ở trận hạ màn VCK U23 Châu á và xếp bét bảng thì U23 Thái Lan sẽ có được 4 điểm ở bảng xếp hạng các đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Số điểm này giúp họ chắc chắn có tấm vé tham dự VCK U23 Châu á 2022 với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ngay khi vừa tới trở về nước sau giải đấu vừa qua, bà Nualphan Lamsam - trưởng đoàn U23 Thái Lan đã nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Trả lời phỏng vấn, bà nói: "Nghiêm túc mà nói, sau trận đấu với Malaysia, tôi nghĩ rằng U23 Thái Lan sẽ dừng lại sau vòng loại.

Tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm, nói thật là tôi không bao giờ hy vọng người khác mang lại may mắn cho mình. Tuy nhiên, phải cảm ơn U23 Lào, các bạn đã chiến đấu đến cuối cùng và không bỏ cuộc".

nualphan-lamsam-kiatisuk-thai-lan
Nualphan Lamsam đang cho thấy sự 'mát tay' của mình với bóng đá Thái Lan

Nhận thấy thời gian qua các cầu thủ U23 và ĐTQG Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn về lịch thi đấu, bà Nualphan Lamsam cho biết sẽ rút kinh nghiệm bằng cách vận động các CLB Thai League đồng ý hoãn vòng cuối cùng của lượt đi sang năm 2022, để ĐTQG có thêm 1 tuần chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm nay.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Kornavee Prissananthakul, Quyền giám đốc điều hành của Công ty TNHH Thai League cho biết: "Chúng tôi muốn ủng hộ ĐTQG hết lòng nhưng phụ thuộc nhiều vào quyết định của các CLB.

Liệu họ có đồng ý hoãn vòng đấu cuối của lượt đi? Nên nhớ rằng, tháng 12 là giai đoạn chuyển nhượng, vì thế, nếu hoãn vòng đấu, việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng sẽ bị ảnh hưởng bởi sang năm 2022 mới có hiệu lực.

Một phương án khác đó là đẩy các trận đấu diễn ra sớm hơn. Dù vậy, vẫn còn một trận đấu bù của BG Pathum United và Nongbua Pitchaya, liệu hai đội có sẵn lòng hoãn trận này? Chúng tôi sẽ cần bàn luận thêm với bà Nualphan Lamsam".

viet-nam-thai-lan-2
Thái Lan cho thấy sự quyết tâm tại AFF Cup sắp tới

Những động thái kể trên cho thấy Thái Lan rất quyết tâm trong việc khẳng định lại vị thế của mình trong khu vực. Việc có thành tích tốt tại AFF Cup tới đây sẽ là cú hích quan trọng cho sự trở lại của nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Để làm được điều này, ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ cần lên kế hoạch rất kỹ lưỡng. 

XEM THÊM: 

Hà Nội FC đề nghị VFF không triệu tập Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam

Xác định 16 cái tên góp mặt tại VCK U23 Châu á, bóng đá Đông Nam Á lập lại kỳ tích

BLV Quang Tùng: “Kỹ thuật kém mới có động tác thừa, U23 Việt Nam cần phải bỏ cách đá thiếu văn minh”

Theo dõi Sports442 trên