sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

VFF vào cuộc về vấn đề Quốc ca Việt Nam bị ngắt tiếng do bản quyền tại AFF Cup

Thứ ba, 07/12/2021 14:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay sau sự việc Quốc ca Việt Nam bị ngắt tiếng do sợ vi phạm bản quyền âm thanh, VFF sẽ sớm gửi cho BTC AFF Cup bản thu âm mới Quốc ca Việt Nam.

Tối ngày 6/12, ĐT Việt Nam đã bước vào trận ra quân tại AFF Cup 2020 gặp ĐT Lào. Khi vừa mới bắt đầu ra sân, khán giả cả nước đã phải chứng kiến sự kiện hy hữu chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà khi không được nghe Quốc ca Việt Nam trên các nền tảng xã hội trong đó có Youtube.

"Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm" - thông báo được hiển thị trên màn hình ở phần lễ chào cờ.

Bong-Da-Viet-Lao-1
Dòng thông báo về việc sẽ ngắt tiếng Quốc gia Việt Nam trong trận gặp Lào

Sự việc này xảy ra khiến nhiều khán giả bức xúc, rất nhiều dòng cảm xúc bày tỏ trên các mạng xã hội cho rằng: Dù bất kỳ lý do gì đi chăng nữa thì việc ngắt tiếng phần hát Quốc ca trong mọi hoàn cảnh là không thể chấp nhận được bởi Quốc ca là hồn cốt của dân tộc, không thể vì lý do cá nhân 'đánh gậy” bản quyền mà xâm phạm vào tác phẩm âm nhạc đã nằm lòng trong trái tim nhân dân Việt Nam.

"Gia đình chúng tôi đã hiến tặng ca khúc "Tiến Quân Ca" cho cả nước và nhân dân nên tất cả các tổ chức hay bất kỳ đơn vị, cơ quan truyền thông đều có quyền sử dụng ca khúc. Không ai có quyền thu tiền bản quyền ca khúc này. Cũng không có bất kỳ bản thu "Tiến Quân Ca" nào có chữ ký của gia đình chúng tôi", hoạ sĩ Văn Thao - con trai cố nhạc sĩ Văn Cao bày tỏ.

Theo nhận định của nhà báo Hà Quang Minh, ông cho rằng: “Trong lúc chưa có Luật cụ thể về Luật Quốc ca và Quốc kỳ thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên cấp tốc làm một bản ghi âm Quốc ca riêng, gửi cho BTC giải để sử dụng. Lúc ấy không có nơi nào dám "gậy" nữa.“

quoca-vietnam-lao
Sự việc này khiến hầu hết người dân Việt Nam cảm thấy bất bình

Trước sự việc trên, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết VFF sẽ gửi cho BTC AFF Suzuki Cup 2020 bản thu âm mới Quốc ca Việt Nam để phát trong các trận đấu của ĐTQG Việt Nam.

"Chúng tôi đang kiểm tra lại quy trình về việc này. Trước mắt sau sự việc Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên kênh YouTube phát sóng trận Việt Nam - Lào tối 6/12, VFF sẽ xử lý bằng việc gửi bản thu âm Quốc ca mới cho BTC. Việc này chưa xảy ra bao giờ nên chúng tôi đang tìm cách xử lý".

XEM THÊM: 

HLV Châu Âu: 'Lãng phí cầu thủ trẻ Việt Nam không phải lỗi do HLV Park Hang Seo'

ĐT Việt Nam được FIFA cộng số điểm ‘khó tin’ sau chiến thắng trước Lào

Nhà báo Campuchia: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Campuchia đánh bại ĐT Việt Nam” 

Theo dõi Sports442 trên