sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tuyển thủ Trung Quốc tuyên bố sẽ giải nghệ nếu để thua ĐT Việt Nam

Thứ hai, 12/07/2021 15:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đánh giá về các đối thủ tại bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu á, tuyển thủ Trung Quốc - Wu Xi cho rằng ĐT Việt Nam là đội bóng yếu nhất.

Chiều 1/7 vừa qua tại Malaysia đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Oman và một cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý là ĐT Trung Quốc. Ngay lập tức đã nổ ra một “cuộc chiến” truyền thông giữa 2 nước để hâm nóng cho màn so tài này.

Chuyên gia quốc tế: “Bàn thắng của ĐT Italy là không hợp lệ”

Báo chí Trung Quốc đăng lời tuyển thủ Wu Xi đánh giá Việt Nam là "đối thủ tương đối yếu", kèm theo mục tiêu sẽ giành trọn 6 điểm trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Cụ thể, trong buổi trả lời phỏng vấn trang tin Sohu, tiền vệ 32 tuổi tự tin: "Theo nhận định của nhiều người, Oman và Việt Nam là hai đội tương đối yếu nhưng chúng ta cần phải dốc hết sức, không coi nhẹ họ và phải nỗ lực giành chiến thắng trước hai đối thủ này. 

Rõ ràng, Trung Quốc cần phải đặt mục tiêu giành 6 điểm trước Việt Nam để phấn đấu đạt kết quả tốt ở bảng B. Nếu như để thua trước ĐT Việt Nam và không thể đi tiếp, tôi sẵn sàng giải nghệ.”

TRUNG-QUOC-VIET-NAM
Tiền vệ Wu Xi tuyên bố sẽ giải nghệ nếu để thua ĐT Việt Nam

Trước đó ngôi sao trẻ Zhang Yuning cũng có những nhận định mang tính tiêu cực nhắm tới ĐT Việt Nam: "Đã nhiều năm ĐT Trung Quốc không đụng độ ĐT Việt Nam, bởi vậy dù cho thành tích đối đầu của chúng ta chiếm ưu thế tuyệt đối, song không vì thế mà có cơ sở để nói rằng Trung Quốc sẽ lại thắng dễ dàng Việt Nam. Nhất là khi ĐT Việt Nam sở hữu lối chơi khó chịu, có phần xấu xí nhất bảng B Vòng loại World Cup.”

Theo kế hoạch, Ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Trung Quốc và ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên