sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Tiền đạo Việt kiều từng được thầy Park sang "xem giò" có bước tiến lớn ở châu Âu

Thứ ba, 18/01/2022 15:17 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngôi sao Việt kiều Alexander Đặng có cơ hội được thi đấu tại giải VĐQG Na Uy sau khi anh trở về khoác áo CLB FK Jerv.

Sau khi được cho mượn tới CLB Egersund, tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng sẽ trở lại khoác áo CLB FK Jerv và thi đấu ở giải VĐQG Na Uy mùa giải tới. Ở một diễn biến khác, FK Jerv vừa chia tay một tiền đạo đến từ Đông Nam Á là Ikhsan Fandi. Ikhsan Fandi sẽ khoác áo CLB BG Pathum United (Thái Lan). Đây được xem là cơ hội để ngôi sao mang 2 dòng máu Việt Nam - Na Uy có cơ hội ra sân nhiều hơn. 

alexander-dang-viet-nam-1642128608
Alexander Đặng sẽ trở về khoác áo FK Jerv từ mùa giải tới

Alexander Đặng là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả Việt trong thời gian qua.  Sinh năm 1990, Alexander Đặng thi đấu ở vị trí tiền đạo. Anh có mẹ là người Na Uy và bố là người Việt Nam. Cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp khá muộn. 24 tuổi anh vẫn đang lận đận ở các CLB hạng thấp tại Na Uy và phải tới năm 27 tuổi, Alexander Đặng mới thật sự tỏa sáng trong màu áo Nest-Sotra.

Ngôi sao sinh năm 1990 cũng bày tỏ mong muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Vào năm 2019, anh đã rất gần tới giấc mơ này khi HLV Park Hang Seo đã sang Na Uy để trực tiếp "xem giò". Chiến lược gia người Hàn Quốc đã theo dõi Alexander Đặng thi đấu trong trận Nest Sotra IL gặp Sandefjord ở Giải hạng Nhất Na Uy. 

alexander-dang-la-ai-2
HLV Park Hang Seo từng trực tiếp sang Na Uy xem giò của Alexander Đặng

Đáng tiếc là thời điểm đó Alexander Đặng lại không gây được ấn tượng cho HLV Park Hang Seo. Một thành viên trong VFF lúc ấy đã tiết lộ: "Với sức mạnh không tốt, tốc độ hơi có vấn đề và khả năng dứt điểm cũng chưa tốt, Alexander Đặng khó có thể lên tuyển. Cậu ấy chưa chứng tỏ được sự vượt trội.”

Tuy nhiên một lần nữa cơ hội lại đang mở ra với chân sút sinh năm 1990. Ở buổi họp với lãnh đạo VFF về những dự tính cho tương lai, HLV Park đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triệu tập các ngôi sao Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài. Với việc được thi đấu tại giải VĐQG Na Uy và đã cải thiện nhiều về thể hình, thể lực thì Alex Đặng được NHM kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên