sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thierry Henry: 'Messi không phải là lời giải cho vấn đề của PSG'

Thứ ba, 17/08/2021 15:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhận định của cựu danh thủ Thierry Henry, người từng là đàn anh của Messi trong màu Barcelona thì Paris SG chưa chắc có được thành công khi sở hữu El Pulga.

Mùa hè vừa qua, Paris SG đã khiến làng túc cầu thế giới trao đảo khi đưa về hàng loạt bản hợp đồng bom tấn để nâng cấp đội hình. Họ có sự phục vụ của thủ môn Gianluigi Donnarumma từ AC Milan, trung vệ Sergio Ramos từ Real Madrid, hậu vệ Achraf Hakimi từ Inter Milan và tiền vệ Georginio Wijnaldum từ Liverpool. Đặc biệt là bản hợp đồng với siêu sao Messi từ Barcelona.

messi-ramos-donna-3
Paris SG đem về 5 tân binh chất lượng ở mùa giải năm nay

Hầu hết giới mộ điệu đều tin rằng Messi sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp Paris SG có được những gì mình cần, đặc biệt là danh hiệu UEFA Champions League. Tuy nhiên trái ngược với số đông, cựu danh thủ Pháp - Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry lại cho rằng Messi không phải lời giải cho vấn đề của PSG:

"Sự cân bằng là điều quan trọng nhất. Ở góc độ nào đó, chúng ta luôn nói về các cầu thủ xuất sắc, khả năng tấn công nhưng chúng ta cần một sự cân bằng.Mọi người đang nói về đội bóng mà tôi từng chơi cho Barca mà quên chỉ ra rằng chúng tôi không phải nhận nhiều bàn thua. Nhìn chung, những đội bóng có hàng thủ chắc chắn, không lọt lưới nhiều sẽ ở gần các danh hiệu, thậm chí bao gồm cả Champions League.

LĐBĐ Thái Lan: 'Việt Nam là đội bóng số 2 ở Đông Nam Á'

Khi bạn có những cầu thủ thuộc dạng siêu nhân, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn một chút nhưng khi tôi nhìn vào sự phát triển của PSG ở thời điểm hiện tại, họ để thủng lưới quá nhiều so với suy nghĩ của tôi để có thể tiến xa. Đúng là thiếu cầu thủ nhưng sự cân bằng mới là quan trọng nhất", Henry nêu quan điểm.

Henrry-arsenal-messi

Quan điểm của Henry là hoàn toàn có cơ sở bởi 2 trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 2021 - 2022, dù ghi được tới 6 bàn thắng nhưng hàng thủ của đội bóng thủ đô thủng lưới tới 3 bàn. Cũng dễ hiểu bởi sự bổ sung mang tên Ramos chưa thể ra sân do dính chấn thương. Rõ ràng, PSG cần xây dựng đội bóng có sự cân bằng hơn và cần tập trung vào việc gia cố hàng phòng ngự để hướng tới thành công bền vững. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên