sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thi đấu thăng hoa, tuyển Anh hiên ngang tiến vào bán kết EURO 2020

Chủ nhật, 04/07/2021 05:16 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ukraine tỏ ra quá "non nớt" trước một tuyển Anh phiên bản thăng hoa. Hành trình của thầy trò Shevchenko dừng lại tại Euro sau khi thảm bại 0-4 trước Tam sư.

Ukraine 0 - 4 Anh

Ghi bàn: 3" Harry Kane, 47" Maguire, 49" Harry Kane, 61" Herdeson

HLV Southgate đã có những sự thay đổi bất ngờ về đội hình xuất phát. Ông từ bỏ đội hình 3 hậu vệ, thay vào đó là áp dụng sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao được kỳ vọng rất nhiều là Jadon Sancho cuối cùng cũng có trận đấu đầu tiên đá chính trong màu áo tuyển Anh tại Euro năm nay. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, trong một pha phối hợp trung lộ ấn tượng, Harry Kane là điểm chạm cuối cùng và siêu sao Tottenham đã không bỏ lỡ cơ hội và giúp tuyển Anh vươn lên dẫn trước.

Những phút sau đó tuyển Anh tiếp tục làm chủ thế trận và nếu Sterling và Declan Rice chính xác hơn trong những pha dứt điểm thì tỷ số không chỉ dừng lại ở 0-1. Phía bên kia chiến tuyến, Ukraine cũng có những cơ hội cho riêng mình tuy nhiên hàng công của họ cũng không thể đánh bại thủ thành Pickford. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

E5ZdmS1XEAUM5wA
Một hiệp 2 bùng nổ của tuyển Anh

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, tuyển Anh bất ngờ dồn lên tấn công khiến Ukraine không kịp chống đỡ. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, Tam Sư đã có liên tiếp 2 bàn thắng. Phút 47, hậu vệ Maguire có tình huống đánh đầu rất căng, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 2 phút sau, lại làm một pha đánh đầu thành bàn và người lập công lần này là Harry Kane.

Chưa dừng lại ở đó, phút 61 thì tiền vệ kỳ cựu Herdeson sau khi vào sân thay người đã có bàn thắng đầu tiên tại Euro lần này. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và tuyển Anh lọt vào bán kết đụng độ Đan Mạch.

Diễn biến trận đấu:

90" Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-4 cho tuyển Anh,

75" Những nỗ lực tìm kiếm bàn danh dự của Ukraine đều bị thủ thành Pickford từ chối.

70" Khá nguy hiểm, Thủ môn Pickford lao ra ngoài cấm địa phá bóng tuy nhiên anh lại sút trượt tâm bóng, rất may là các cầu thủ Ukraine đã không thể làm nên chuyện.

61" VÀOOOOOOOOOOOOOOOOO, tiền vệ kỷ cựu Herdeson có bàn thắng đầu tiên tại Euro năm nay

49" VÀOOOOOOOOOOOOOOOOO, vẫn là 1 tình huống đánh đầu và Harry Kane đã nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Anh

47" VÀOOOOOOOOOOOOOOOOO Maguire đánh đầu ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Anh 

E5ZdmS1XEAUM5wA

45" Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 nghiên về tuyển Anh. 

40" Jadon Sancho có tình huống xoay sở và dứt điểm trong vòng cấm Ukraina thủ môn Bushchan đã cản phá rất ấn tượng.

33" Quá nguy hiểm, Declan Rice tung cú sút xa cực kỳ căng nhưng không thể đánh bại được thủ thành bên phía Ukraine.

23" Anh chủ động chơi chậm rãi để kéo Ukraine dâng cao và rơi vào bẫy tuy nhiên hàng thủ Ukraine vẫn được tổ chức rất tốt. 

17" Yaremchuk có tình huống thoát xuống và dứt điểm nhưng Jordan Pickford đã chơi rất tập trung và cản phá thành công.

10"  Những nỗ lực của Ukraine đều khá đơn điệu và chưa thể khoan thủng hàng thủ tuyển Anh.

3" VÀOOOOOOOOOOOOO Siêu sao Harry Kane nổ súng giúp tuyển Anh nâng tỷ số lên rất sớm.

truc-tiep-anh-1-0-ukraine-harry-kane-mo-diem-60013

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân 

Ukraine: Bushchan; Zabarnyi, Kryvtsov, Matviyenko; Karavaev, Sydorchuk, Shaparenko, Mykolenko, Zinchenko; Yarmolenko, Yaremchuk

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw, Rice, Phillips, Mount, Kane, Sterling, Sancho

Phong độ thất thường của Ukraine ở vòng bảng dường như đã biến mất khi đối đầu với Thụy Điển ở vòng 1/8. Tinh thần quả cảm cùng sự may mắn đã giúp đội bóng này lọt vào vòng Tứ kết. Có lẽ việc Shevchenko chuyển sang sơ đồ 3 – 5 – 2 đã tạo điều kiện cho các cầu thủ Ukraine, trong đó có Zinchenko, đã phát huy thế mạnh của mình và thể hiện đúng tinh thần của trận gặp Hà Lan. 

Phía bên kia chiến tuyến, dẫu có trong tay nhiều sự lựa chọn chất lượng để triển khai tấn công nhưng Southgate luôn ưu tiên sự chắc chắn trước, chẳng hạn như sử dụng 2 tiền vệ phòng ngự và 5 hậu vệ ở trận gặp Đức. Tuy nhiên thành quả xứng đáng đã đến với Tam Sư nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ và lối chơi mang tính thực dụng này.

h
Tuyển Anh rất rộng cửa để tiến vào Bán kết

Ukraine và Anh thường không gặp nhau, nhưng trong những lần đối đầu Ukraine cho thấy mình không phải đối thủ vừa tầm với Tam Sư.  Anh đang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành tân vương năm nay, nhưng trước tiên họ vẫn phải cẩn trọng trước một Ukraine đang “thay da đổi thịt”.  

Dự đoán: Ukraine 1 - 2 Anh 

Đội hình dự kiến: 

Ukraine: Andriy Pyatov, Oleksandr Karavaev, Mykola Matvienko, Serhiy Kryvtsov, Vitaliy Mykolenko, Serhiy Sydorchuk, Viktor Tsygankov, Viktor Kovalenko, Ruslan Malinovskyi, Andriy Yarmolenko, Roman Yaremchuk.
HLV trưởng: Andriy Shevchenko.

Anh: Jordan Pickford, Kieran Trippier, Eric Dier, Joseph Gomez, Trent Alexander-Arnold, Foden, Declan Rice, James Ward-Prowse, Raheem Sterling, Harry Kane, Jadon Sancho
HLV Trưởng: Gareth Southgate

Theo dõi Sports442 trên