sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thầy Park không cần “bản nâng cấp” của Công Phượng do Kiatisak đào tạo?

Thứ bảy, 15/05/2021 20:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Công Phượng đang chơi bóng ngày một đa dạng và biến hóa dưới bàn tay của HLV Kiatisak nhưng chưa chắc phù hợp với thầy Park.

Hoàng Anh Gia Lai mùa giải năm nay đang chơi cực kỳ thăng hoa dưới bàn tay lèo lái của thuyền trưởng Kiatisak. HLV người Thái Lan giúp đội chủ sân Pleiku chơi bóng rất đẹp mắt và không kém phần hiệu quả. Zico Thái cũng đang giúp “trò cưng” bầu Đức - Nguyễn Công Phượng trở nên biến hóa, đa dạng hơn. 

HLV Park Hang Seo vẫn chưa bằng HLV Kiatisak?

Khác hẳn với vai trò trung phong cắm trước đây, Công Phượng được HLV Kiatisak bố trí chơi ở khu vực trung tuyến, chơi thấp hơn thường lệ và nhận nhiệm vụ sáng tạo giống một hộ công. Với đẳng cấp của mình, tuyển thủ ĐTVN nhanh chóng thích nghi với vị trí mới và đang là hạt nhân trong lối chơi của HAGL.

3-1615727348
Công Phượng đang chơi bóng rất đa năng dưới bàn tay huấn luyện của HLV Kiatisak

Tuy nhiên khi lên tuyển Việt Nam thì nhiều khả năng Phượng sẽ được HLV Park Hang Seo trả về vị trí sở trường của mình là một “sát thủ” vòng cấm thực thụ. Minh chứng là trong buổi tập gần đây chính thầy Park đã có những trao đổi riêng với cầu thủ HAGL để anh làm quen trở lại với vị trí tiền đạo.

Văn Hậu bê cáng trong ngày ra mắt V-League năm 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh

Thực tế, vị trí tiền đạo cắm  là sở trường của Nguyễn Công Phượng. Chính cầu thủ quê gốc Nghệ An đã nhiều lần tỏa sáng trong vai trò này giúp ĐTVN có những kết quả ấn tượng. Ví dụ như bàn thắng của anh vào lưới Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

KIATISAK-CONG-PHUONG-PARK

Nếu nhìn vào những quân bài mà HLV Park Hang Seo đang sở hữu thì khả năng Phượng sẽ đá cắm là rất cao. Khu vực tiền vệ của chúng ta đang khá “chật chội” với hàng loạt cầu thủ đang chơi tốt như Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy hay thậm chí là Quang Hải.

Trong khi đó trên hàng công của ĐTVN chỉ đang có 3 tiền đạo cắm đúng nghĩa là Công Phượng, Tiến Linh và Anh Đức. Văn Toàn đang chơi tốt ở vai trò này tại HAGL tuy nhiên với sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo thì nhiều khả năng Toàn sẽ chơi ở hành lang cánh.

Sau cần sa, Hà Lan ra quyết định mang tính lịch sử về bóng đá

VIDEO: Công Phượng thi thách thức danh hài

Theo dõi Sports442 trên