sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thái Lan thị uy sức mạnh trước Indonesia để lên ngôi vô địch AFF Cup 2020

Thứ bảy, 01/01/2022 21:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực tuy nhiên Indonesia đã không thể lội ngược dòng trước Thái Lan qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt chức vô địch AFF Cup 2020

Với tâm thế buộc phải thắng, Indonesia nhập cuộc với sự tự tin cao độ. Các học trò của HLV Shin Tae-yong nhanh chóng dồn sang phần sân của Thái Lan và liên tiếp uy hiếp khung thành đối thủ. Thành quả đã đến với họ ngay ở phút thứ 8. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Ricky Kambuaya tung cú sút xa khá xoáy khiến thủ thành Thái Lan mắc sai lầm và phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút còn lại của hiệp 1, Indonesia chơi rất quyết tâm tuy nhiên Thái Lan đã dần lấy lại được thế trận và không cho đội bóng xứ vạn đảo nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. 2 đội rời sân với cách biệt 1 bàn cho Indonesia. Ngay đầu hiệp 2,  Thái Lan đẩy cao nhịp độ trận đấu và họ đã có được liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 54 và 57. Thua quá nhanh, các học trò của HLV Shin Tae-yong dần đánh mất sự tự tin

8223cdf264b08deed4a1

Tuy vậy từ một nỗ lực cá nhân thì ngôi sao đang thi đấu tại Ba Lan bên phía Indonesia - Egy Maulana Vikri tung cú dứt điểm hiểm hóc qua đó quân bình tỷ số 2-2. Tuy nhiên kết quả này là không đủ để Indonesia thay đổi tình thế. Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận và lên ngôi vô địch AFF Cup 2020 một cách đầy xứng đáng.

90' Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2!

79' VÀOOOOO!
Egy tung cú sút cực kỳ hiểm hóc  và không cho thủ môn Thái Lan cơ hội cản phá. Tỷ số hiện tại là 2-2! 

65' Sau bàn thua thứ 2, Indonesia ngày càng mất tinh thần và họ trở nên nóng vội hơn trong cách tình huống xử lý bóng, xuất hiện nhiều hơn các pha mất bóng nguy hiểm!

57" VÀOOOOOOO
Quá nhanh và đẳng cấp! Thái Lan đẩy cao tốc độ ngay sau bàn thắng gỡ hòa và họ lập tức có  bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau 1 pha phối hợp đẳng cấp bên cánh trái! 

54'  VÀOOOOOOO
Cầu thủ được vào sân thay người Adisak Kraison tung ra cú sút đập đất cực hiểm hóc và buộc thủ thành Indonesia phải vào lưới nhặt bóng! 

51' Weerathep bên phía Thái Lan dùng khuỷu tay thúc vào cổ Witan tuy nhiên cầu thủ Thái Lan chỉ phải nhận tấm thẻ vàng! 

45' Lại là Dangda tuy nhiên cú sút của anh lại đi cao hơn so với khung thành khá nhiều

41' Theerathon tạt cho Dangda tuy nhiên pha đánh đầu lại đi không trúng đích

35' Trung vệ Alfeandra của Indonesia tung ra sút phạt từ cự ly khoảng 25m nhưng bóng lại đập trúng cầu thủ Thái Lan và đi hết đường biên

28' Pratama thực hiện pha ném biên nguy hiểm vào vòng cấm tuy nhiên hàng thủ Thái Lan vẫn đứng vững

25' Thái Lan dần lấy lại thế trận và không để cho Indonesia có nhiều không gian chơi bóng như trước

20' Thanawat tung cú sút xa nguy hiểm khiến thủ thành Indonesia buộc phải bay hết cỡ để cản phá.

15' Trận đấu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, liên tiếp là các tình huống ăn miếng trả miếng đến từ 2 đội.

12' Nguy hiểm! Từ quả phạt góc của Theerathon, Bordin chuyền bóng cho Supachok và cú sút của anh đã trúng xà ngàng Indonesia

8' VÀOOOOOOOOOOOO!
Nhận đường chuyền từ đồng đội, Ricky Kambuaya tung cú sút xa và thủ thành Thái Lan đã mắc sai lầm sơ đẳng, giúp Indonesia có bàn thắng từ sớm!

1' Trận đấu bắt đầu 

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Narubadin Weerawatnodom, Kritsada Kaman, Pawee Tanthatemee, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Thanawat Suengchitthawon, Chanathip Songkrasin, Bordin Phala, Supachok Sarachart, Teerasil Dangda.

Indonesia:
Nadeo Argawinata, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Dedik Setiawan.

Nhận định:

Tối 29/12 đã diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Indonesia vs Thái Lan. Trái với dự đoán của giới mộ điệu về một trận đấu gay cấn thì 90 phút vừa qua lại chứng kiến sức mạnh vượt trội của Thái Lan. Đoàn quân của HLV Polking dễ dàng đè bẹp đối thủ với  tỷ số 4-0 qua đó gần như sẽ lên ngôi vương tại giải đấu  năm nay.

Trong màn tái đấu lần này, dẫu biết cơ hội ngược dòng là không nhiều tuy nhiên các  học trò của HLV Shin Tae-yong sẽ không chấp nhận buông xuôi mà sẽ nỗ lực để đem về kết quả tốt nhất có thể. Đây sẽ là trải nghiệm rất quý giá cho các cầu thủ trẻ Indonesia khi họ rơi vào thế buộc phải chơi đôi công và cũng cần duy trì được sự tỉnh táo trong phòng ngự.

link-xem-thai-lan-vs-indonesia-23h45-ngay-3-6-1640658063
Ngôi vô địch AFF Cup 2020 khó thoát khỏi tay Thái Lan

Bên kia chiến tuyến, cách biệt 4 bàn là rất lớn nhưng Thái Lan sẽ không được phép chủ quan bởi trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Giới mộ điệu tin rằng HLV Polking sẽ thực hiện nhiều sự thử nghiệm trong trận đấu này tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi, ông vẫn sẽ đưa ra sân những quân bài tốt nhất nhằm hạn chế sai sót. Ở trận lượt về, Indonesia có thể có 1 kết quả tốt nhưng khó lòng cướp được chức vô địch khỏi tay người Thái. 

Dự đoán: Thái Lan 2-2 Indonesia

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Indonesia

Thái Lan: Siwarak, Theerathon Bunmathan, Manuel Bihr, Kritsada, Narubadin, Sarach Yooyen, Thitiphan, Phitiwat, Pathomphon, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda.

Indonesia: Nadeo; Asnawi Aryanto, Dewangga, Ramadhani Arhan; Sulaeman Irianto, Kambuaya, Jaya; Setiawan.

Theo dõi Sports442 trên