sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tân binh Viettel từng là "bom xịt", trung bình... 580 phút mới ghi một bàn

Thứ tư, 10/03/2021 13:37 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới, CLB Viettel đã chiêu mộ tiền đạo Bruno Matos từ Madura United FC. Tuy nhiên những thống kê của chàng tiền đạo này trong quá khứ sẽ khiến tất cả phải “giật mình”.

Cuối tháng 1/2021, nhà đương kim vô địch Viettel đã công bố 3 ngoại binh mới: Pedro Paulo - Abdul Muminov và tiền đạo Bruno Matos. Trên thực tế bản hợp đồng của tân binh người Brazil - Matos đã được hoàn tất nhưng do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid nên tiền đạo 30 tuổi vẫn đang phải cách ly tập trung và chưa thể ra sân thi đấu.

Bruno, tên đầy đủ là Bruno Oliveira de Matos, anh sinh năm 1990 và chơi trên hàng công. Anh là cầu thủ khá đa năng khi có thể chơi ở 2 bên hành lang cánh, trung phong cắm cũng như hộ công. Trước khi chuyển tới đầu quân cho Viettel, Bruno từng thi đấu tại Indonesia, Brazil và cả Serbia.

Bruno Matos 1
Bruno Matos hiện đang cách ly tập trung tại Hà Nội

Trong quá khứ, khi còn khoác áo các CLB như Red Star, Novi Pazar tại Super liga Srbije (Serbia). Tiền đạo cao 1,82m đã có thành tích rất đáng thất vọng. Thống kê cho thấy anh đã ra sân tổng cộng 38 trận, thi đấu 2800 phút nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Trung bình sau mỗi 580 phút thì Bruno mới nổ súng.

Ngay cả khi chuyển về thi đấu tại Indonesia, cầu thủ người Brazil cũng không để lại quá nhiều ấn tượng. Anh ra sân 27 trận tại Liga 1 Indonesia, ra sân 2200 phút và chỉ ghi được 10 bàn thắng, đạt tỷ lệ 219 phút/bàn.

Novi Pazar
Bruno Matos (trái) trong màu áo Novi Pazar

Tuy vậy những thống kê nêu trên chắc chắn đã được ban huấn luyện Viettel nghiên cứu kỹ lưỡng. HLV Trương Việt Hoàng thậm chí còn loại bỏ trung vệ Luiz Walter để giành suất ngoại binh cho Bruno. Mọi con số cũng đều mang tính chất tham khảo, tân binh này sẽ có cơ hội thể hiện khả năng ở vòng 6 khi hết thời gian cách ly.

VIDEO: Highlights Viettel vs Hà Nội FC - Quang Hải vô duyên, Văn Quyết toả sáng

Theo dõi Sports442 trên