sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Siêu cò" Việt Nam: "Cầu thủ ở V-League đá cho nhàn, xuất ngoại sẽ mất nhiều hơn được"

Thứ tư, 12/01/2022 09:14 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Dưới góc nhìn chuyên môn, nhà môi giới bóng đá Nguyễn Minh Châu đã đưa ra nhận định về các rào cản khiến cầu thủ Việt Nam khó thành công khi xuất ngoại.

Hôm qua (11/1), nhà môi giới bóng đá hàng đầu Việt Nam - Nguyễn Minh Châu đã có buổi Talkshow bàn luận về những khó khăn của cầu thủ Việt Nam mỗi khi xuất ngoại. Ông cho rằng:  “Việc xuất ngoại thi đấu của các cầu thủ Việt Nam giống như cái bẫy Việt Vị trong chiến thuật phòng ngự của một trận đấu bóng đá hoặc có thể gọi nôm na là "Con dao 2 lưỡi".

Ông Nguyễn Minh Châu bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: “Ra nước ngoài thi đấu, nếu thành công, thì chỉ đạt được mục đích về kinh tế.Nhưng nếu thất bại thì hậu quả để lại là tiềm ẩn và khôn lường: Nguy cơ chấn thương, tâm lý chán nản, rớt phong độ do ngồi dự bị quá lâu. Khi quay trở về nước thì khả năng sẽ mất suất đá chính. 

Tầm ảnh hưởng, tiếng nói và uy tín tại CLB chủ quản sẽ có lý do để không còn được như lúc trước, lúc chưa ra nước ngoài. Đã là cầu thủ, thì phải được thi đấu, phải được đá chính thì mới mong duy trì phong độ ổn định, chứ không còn cách nào khác.“

minhchau
Nhà môi giới cầu thủ Nguyễn Minh Châu cho rằng nếu thất bại tại Châu Âu sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu cho cầu thủ Việt Nam

Tiếp đến, nhà môi giới từng thực hiện tới 130 thương vụ chuyển nhượng đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ Việt Nam: “Hãy nên đá ở nhà (Vleague) cho nhàn, vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói mang về. Lại được các CLB khen là chung thủy, hết lòng với tổ chức. Ra nước ngoài thi đấu sẽ mất nhiều hơn được, được về kinh tế nhưng nguy cơ mất rất nhiều thứ và hậu quả sẽ lâu dài, sâu rộng.

Hoặc nếu có ra nước ngoài thì nên qua Thái Lan là vừa tầm, lại dễ làm giá cao, gấp 2,3 lần chế độ tại Việt Nam nhưng áp lực thi đấu và yêu cầu chiến thuật của Giải Thái League thì cầu thủ Việt Nam thừa sức đáp ứng và chắc suất đá chính.“

Những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những thông tin về việc cầu thủ Việt Nam có cơ hội xuất ngoại. Cụ thể, Hoàng Đức và Quang Hải đang được 1 số CLB tại Châu Âu trong đó có Riga FC (Lít Va) theo đuổi, mới đây nhất Văn Thanh của HAGL cũng nằm “trong tầm ngắm” của một đội bóng tại K League 2 (Hàn Quốc). Tuy nhiên tất cả chỉ dừng ở mức tin đồn và vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra từ phía đội bóng chủ quản và các cầu thủ. 

XEM THÊM: 

NÓNG: Diễn biến mới nhất của thương vụ Ozil sang Indonesia 

"Xem nhẹ" giải U23 Đông Nam Á, Thái Lan cử đội hình "đặc biệt" đấu Việt Nam

NÓNG: Bóng đá Lào có biến lớn, 45 cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì dàn xếp tỷ số

Theo dõi Sports442 trên