sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phóng viên Thái Lan: "Hoàng Đức cần sang Thai League trước khi đến Châu Âu"

Thứ năm, 30/12/2021 20:16 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Phóng viên Udomsak Paktanapong cho rằng tiền vệ tuyển Việt Nam nên sang thi đấu tại nước ngoài để phát triển sự nghiệp.

“Chắc chắn là Hoàng Đức đủ khả năng thi đấu ở giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Thái Lan. Cậu ấy cần sang đây trước khi đi các giải đấu cao hơn ở châu Á và châu Âu nếu có thể”, Udomsak Paktanapong chia sẻ với Zing.

Cây viết của Matichon (Thái Lan) đánh giá Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam: “Phong cách thi đấu của Hoàng Đức có gì đó tương đồng Thitiphan Puangchan. Cậu ấy cũng đá tiền vệ, cũng có khả năng phòng thủ và tấn công hài hòa. Bàn thắng vào lưới Malaysia ở vòng bảng được thực hiện rất đẹp mắt. Tại Thai League 1, các cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ như vậy luôn có nhiều cơ hội hơn so với các vị trí còn lại.” 

Hoang-Duc-noi-gi-sau-sieu-pham-vao-luoi-cua-U22-Indonesia-1
Hoàng Đức đang được CLB Pathum Utd để ý tới

Theo Udomsak, việc không được ra nước ngoài thi đấu là điều đáng tiếc đối với Hoàng Đức. Đây là giai đoạn tiền vệ sinh năm 1998 đang bộc lộ tài năng, có thể được phát triển thêm chuyên môn nếu được xuất ngoại:

"Điều đầu tiên mà các cầu thủ Việt Nam cần thay đổi là cách tư duy trong việc ra nước ngoài phát triển sự nghiệp. Họ cần xem lại thái độ tiếp cận với Thai League. Đây là giải đấu hàng đầu khu vực, và tôi chắc chắn là chất lượng của nó tốt hơn nhiều so với V.League, lấy ví dụ không đâu xa là việc Thái Lan có nhiều đội dự AFC Champions League hơn.

Tiếp theo là khả năng ngoại ngữ. Ở Thái Lan, cầu thủ nào thành thạo ngoại ngữ cũng đều phát triển được chuyên môn ở nước ngoài. Như Chanathip Songkrasin thành công tại J.League là vì cậu ấy có thể nói được tiếng Anh và tiếng Nhật. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam không phải có năng lực, nhưng sự hạn chế về ngoại ngữ là rào cản ngăn họ ra thế giới”, Udomsak cho hay.

XEM THÊM: 

NÓNG: Một CLB Châu Âu có suất dự Champions League muốn chiêu mộ Quang Hải

VIDEO: HLV Thái Lan bật khóc khi giải thích lý do thay thủ môn ở phút 75 trận gặp Indonesia

Quyết cải tổ tuyển Việt Nam, thầy Park gọi lại Quả bóng vàng 2020 sau 2 năm

Theo dõi Sports442 trên