sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Pele sở hữu một trong những liều vaccine COVID-19 đầu tiên tại Brazil

Thứ sáu, 05/03/2021 10:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây trên mạng xã hội Instagram, vua bóng đá Pele đã hân hoan chia sẻ khoảnh khắc ông được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ngay tại nhà riêng.

Huyền thoại của bóng đá thế giới - Pele,  năm nay đã bước sang tuổi 80 và nằm trong nhóm có nguy cơ cao lây nhiễm thứ Virus “thế kỷ” COVID-19. Ông hiện đang sinh sống tại quê nhà Brazil, nơi đã chứng kiến hơn 10,6 triệu ca nhiễm kể từ khi đại dịch bùng nổ. 

Kể từ khi những liều Vaccine đầu tiên về với Brazil, dư luận xã hội đã đặt ra rất nhiều nghi vấn về tính hiệu quả của nó. Bởi chính phủ nước này đã đặt hàng Vaccine Sinovac của Trung Quốc - nơi được xem là nguồn lây của căn bệnh này. Với tư cách là một người của công chúng, biểu tượng của bóng đá nước nhà, Pele đã lên tiếng và bày tỏ cảm xúc của mình:

598327ccb230431d8c09e135864350e9
Pele chia sẻ cảm xúc của mình trên Instagram

"Hôm nay là một ngày không thể quên, tôi đã nhận được một trong những liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên. Đại dịch vẫn chưa kết thúc. Chúng ta phải tiếp tục giữ kỷ luật để bảo toàn tính mạng cho đến khi tất cả mọi người được tiêm phòng và trở nên an toàn. 

Hãy tiếp tục rửa tay và ở nhà nếu có thể. Khi bạn ra ngoài, xin đừng quên khẩu trang và duy trì khoảng cách xã hội. Mọi khó khăn rồi sẽ trôi qua nếu chúng ta biết nghĩ cho người khác và giúp đỡ lẫn nhau". 

Brazil mới đây tiếp tục phải đón nhận một làn sóng dịch bệnh mới tràn vào đất nước. Hệ thống y tế của quốc gia này tiếp tục bị đặt trong tình trạng báo động và những số liệu về ca tử vong đang tăng nhanh theo thời gian. Việc Vaccine được phổ cập đến đại đa số người dân là biện pháp cấp bách vào lúc này giúp giảm sự lây lan của Virus.

Theo dõi Sports442 trên