sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Ông lớn Thái Lan là CLB duy nhất của ĐNÁ đi tiếp tại AFC Champions League 2021

Thứ bảy, 10/07/2021 08:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với những kết quả ở lượt trận mới đây thì CLB của Thái Lan - Pathum Utd là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đi tiếp tại AFC Champions League 2021.

AFC Champions League 2021 khu vực phía Đông đang đi đến những lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Với sự non nớt về kinh nghiệm cũng như thua kém về trình độ thì các đại diện của Đông Nam Á đã lần lượt dừng bước ngay sau khoảng 3 lượt trận đầu tiên, thậm chí có nhiều CLB còn không có được dù chỉ 1 chiến thắng. 

8 trên 9 ông lớn Đông Nam Á chính thức bị loại ở AFC Champions League 2021

Thống kê cho thấy 8 trên 9 đội bóng Đông Nam Á đều đã bị loại. Cụ thể những CLB đã không thể tạo nên bất ngờ là Ratchaburi, Chiangrai Utd và Port MTI (Thái Lan), Johor DT (Malaysia), Viettel FC (Việt Nam) và 3 đội bóng còn lại là Kaya FC, United City (Philippines) và Tampines (Singapore).

ONG-LON-THAI-LAN-PATHUM-UD
Pathum Utd là niềm hy vọng duy nhất của Đông Nam Á tại sân chơi châu lục

Niềm hy vọng cuối cùng của khu vực là Pathum Utd, đội bóng chung bảng F với Viettel FC. Ở lượt trận thứ 5 vừa qua, đại diện Đông Nam Á đã có được chiến thắng quan trọng trước Kaya FC qua đó nâng số điểm của mình lên 12 điểm. Họ đã chắc chắn có được vị trí thứ 2 và chỉ còn chờ những kết quả ở các bảng đấu khác để rõ cơ hội đi tiếp.

U23 Campuchia gặp ông lớn châu lục tại bảng “tử thần” vòng loại U23 Châu Á 

Ngoài các đội đầu bảng thì sẽ có 6 đội nhì bảng có số điểm cao nhất được lọt vào vòng trong bao gồm cả các CLB ở khu vực phía Tây. Niềm vui đã đến với nhà ĐKVĐ Thai-League khi ở lượt trận vừa qua, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Kitchee đã không thể có được chiến thắng ở lượt trận cuối cùng. 

Capture
Bảng xếp hạng các đội nhì bảng có số điểm cao nhất tính tới sáng 10/7

Đại diện của Hồng Kông chỉ có được 1 trận hòa trước Cerezo Osaka và sau 6 lượt trận, Kitchee chỉ có được 11 điểm, kém Pathum Utd 1 điểm. Như vậy là với cục diện hiện tại của các bảng đấu thì với 12 điểm có được, nhà vô địch Thái Lan đã chắc chắn xếp trên 6 đội bóng nhì bảng khác qua đó chính thức bước vào vòng đấu loại trực tiếp. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên