sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BLV Quang Tùng: “Những mâu thuẫn hiện tại giữa một số CLB và VPF gây bất lợi cho bóng đá Việt Nam”

Thứ bảy, 08/01/2022 09:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo quan điểm của BLV Quang Tùng, những mâu thuẫn hiện tại của một số CLB và VPF rất khó để xác định ai đúng, ai sai nhưng nó gây bất lợi cho bóng đá Việt Nam.

Vài ngày qua bóng đá Việt Nam đã dậy sóng khi xảy ra 1 số mâu thuẫn sau đại hội cổ đông bất thường của VPF. Một số lãnh đạo CLB, cụ thể là bầu Đức của HAGL bầu Thành của CLB Phố Hiến đã không đồng tình với cách làm việc thiếu công tâm của VPF. Thậm chí các ông bầu này còn thẳng thắn phê bình VPF làm việc như “công ty gia đình” và vì lợi ích nhóm.

DAI_HOI_CO_DONG_BAT_THUONG_5_768x512_1
Đại hội cổ đông bất thường của VPF

Chủ tịch CLB Phố Hiến - ông Vũ Tiến Thành đã chia sẻ với Thethaovn sau buổi họp hôm 6/1 vừa qua:

"Buổi họp khá căng thẳng vì tôi cùng vài CLB như HAGL, Hải Phòng đề xuất bầu thêm 5 người. Chúng tôi muốn có thêm 5 cổ đông vào ban điều hành vì thời gian qua, Hội đồng quản trị của VPF làm việc không được tốt.

Nhưng ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT VPF) vẫn áp đặt cách làm việc kiểu cũ và chỉ muốn bầu thêm 3 vị trí. Bởi vậy, tôi đã bỏ ngang đi về và không tiếp tục buổi bầu cử. Tôi muốn đóng góp ý kiến mà những người trong HĐQT không nghe".

Nói về vấn đề này, BLV Quang Tùng chia sẻ với Soha: "Vấn đề lớn nhất mà đang tồn tại ở nội bộ VPF, đó là sự chia rẽ và mâu thuẫn. Các bên không cho thấy tính đồng thuận cao. Đó là việc đã tồn tại tương đối lâu rồi.

Vụ việc lần này không thể nào xem xét được ai đúng ai sai, mà chúng ta chỉ nhìn thấy vấn đề rất rõ đang nằm ở nội bộ bóng đá Việt Nam, cụ thể là giữa VPF, VFF và các CLB.

Chúng ta cũng không thể kết luận việc bầu thêm 3 hay 5 vị trí ở HĐQT VPF mới là hoàn toàn đúng, vì đây là cuộc chiến của lợi ích. Nhưng việc có những mâu thuẫn giữa một số CLB và VPF tạo ra sự bất lợi cho bóng đá Việt Nam.

Những người có ý kiến bầu thêm 5 vị trí đang đi ngược chiều so với Chủ tịch HĐQT VPF – ông Trần Anh Tú, người đại diện phần vốn của VFF tại VPF (VFF chính là cổ đông lớn nhất VPF – PV). Điều đó có nghĩa trong nội bộ đang có mâu thuẫn".

photo1641531408377-1641531408598262373022
BLV Quang Tùng cho rằng những mâu thuẫn hiện tại sẽ gây ra bất lợi cho bóng đá Việt Nam

BLV Quang Tùng nêu ra quan điểm của bản thân về những chỉ trích của bầu Đức: "Đó chỉ là ý kiến của bầu Đức, một quan điểm cá nhân mà thôi. Bản thân bầu Đức vốn không hài lòng với VFF và VPF từ lâu.

Do vậy, phát biểu của bầu Đức đơn thuần rằng ông ấy đang không ủng hộ với cách làm việc của VPF. Bầu Đức cũng chỉ là một cổ đông ở VPF, chứ không phải đại diện phần vốn có đủ quyền quyết định".

Sau cùng, BLV Quang Tùng tỏ ra khá quan ngại với những mâu thuẫn đang hiển hiện tại VPF: "Tranh cãi như hiện tại chẳng đem lại lợi gì cho bóng đá Việt Nam. Những mâu thuẫn trong nội bộ VPF chính là những ngọn lửa âm ỉ trong câu chuyện của bóng đá Việt Nam nói chung.

Đôi khi trong cuộc sống, mâu thuẫn là sự phản biện. Khi các bên phản biện nhau và đúc rút ra được vấn đề, kích thích nhau làm việc thì đó lại là chuyện khác. Tuy nhiên với mâu thuẫn hiện tại ở VPF, yếu tố tích cực khả năng có rất ít".

XEM THÊM: 

NÓNG: Danh sách triệu tập 30 cầu thủ ĐT Việt Nam gặp Australia, thầy Park tạo bất ngờ lớn

Bầu Đức: “Tôi buồn vì VPF góp phần khiến bóng đá Việt Nam thua kém Thái Lan”

Sao nhập tịch tuyển Lào từng xin đổi áo với Công Phượng rơi vào cảnh thất nghiệp

Theo dõi Sports442 trên